“หมอมนูญ” ชี้ มี.ค.ช่วงขาลง โอมิครอน คนรับวัคซีนครบโดส ไม่ต้องกลัวเกินไป แนะฉีดกระตุ้น

หมอมนูญ” ชี้ เดือนมี.ค.คือช่วงขาลงเชื้อโควิด โอมิครอน คนรับวัคซีนครบโดส ไม่ต้องกลัวเกินไป แนะฉีดกระตุ้นใหเร็วที่สุด โอมิครอน แอฟริกาใต้ กลานเป็นโรคประจำถิ่น

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 ทางด้านของนพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ และประธานชมรมเชื้อราทางการแพทย์ประเทศไทย ได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อโควิดโอมิครอน ในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนินของเชื้อตัวดังนั้งกล่าว พร้อมคาดการณ์สถานการณ์โควิดโอมิครอนในประเทศไทยอีกด้วย โดยข้อมูลทั้งหมด ถูดโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC ระบุว่า

ประเทศแอฟริกาใต้เป็นประเทศแรกในโลกที่รายงานสายพันธุ์โอมิครอน ติดได้ง่ายมาก แต่ไม่รุนแรง ระยะแรกประเทศที่เจริญแล้วส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าไม่รุนแรง ปัจจุบันทุกประเทศยอมรับแล้วว่าคนติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนมักมีอาการน้อยเหมือนโรคหวัด แต่ก็ยังแยกไม่ออกว่าที่เป็นเช่นนั้น เพราะคนติดเชื้อได้รับวัคซีนหรือเคยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ดั้งเดิมมาก่อน ประเทศแอฟริกาใต้ได้ทำการศึกษายืนยันว่า แม้คนที่ไม่เคยได้รับวัคซีน หรือไม่เคยติดเชื้อไวรัสโควิดมาก่อน เวลาติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนก็ยังมีอาการไม่หนักได้ เพราะส่วนหนึ่งเกิดจากตัวเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนเองที่ลดความรุนแรงลง

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "NEWS f Omicron less severe even for unvaccinated, South African study shows By Emily Crane January 14, 2022 I 9:42am Updated"

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนอย่างรวดเร็วในประเทศแอฟริกาใต้ในเดือนพฤศจิกายน ตัวเลขผู้ติดเชื้อขึ้นเร็วและลงเร็ว ขณะนี้เดือนมกราคมอยู่ในขาลง

"โอไมครอน" ไทยยังอยู่ช่วงขาขึ้น มีนาคมเป็นช่วงขาลง เห็นผู้ติดเชื้อต่ำลง

จำนวนคนเสียชีวิตในการระบาดรอบนี้ก็ต่ำเมื่อเทียบกับสายพันธุ์เดลต้าก่อนหน้านี้ (ดูรูป) ต้องรอดูว่าเมื่อไหร่การแพร่ระบาดโอมิครอนระลอกนี้ในประเทศแอฟริกาใต้จะหยุดลง ไม่มีการระบาดรอบใหม่อีก เปลี่ยนเป็นโรคประจำถิ่นประเทศแรกในโลก ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงจะเป็นข่าวดีสำหรับคนทั้งโลก

"โอไมครอน" ไทยยังอยู่ช่วงขาขึ้น มีนาคมเป็นช่วงขาลง เห็นผู้ติดเชื้อต่ำลง

จากการดูการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศต่างๆทั่วโลกขณะนี้ จะสังเกตได้อย่างหนึ่งโอมิครอนเล่นงานคนผิวดำและคนเอเซียน้อยกว่าคนผิวขาวทั้งๆที่คนผิวขาวได้รับวัคซีนมากที่สุด น่าจะเกิดจากความแตกต่างทางกรรมพันธุ์ของคนที่รับเชื้อ จากสถิติพบว่าจำนวนคนติดเชื้อและคนเสียชีวิตพบมากที่สุดในคนผิวขาวในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และยุโรป

สถานการณ์แพร่ระบาดของโอมิครอนของประเทศไทยตามหลังประเทศแอฟริกาใต้ ขณะนี้ของเรากำลังอยู่ในขาขึ้น เดือนมีนาคมจำนวนผู้ติดเชื้อคงลดลง คนไทยโดยเฉพาะคนที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ไม่ต้องกลัวโอมิครอนจนเกินไป คนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และคนที่ถึงเวลาฉีดเข็มกระตุ้น รีบไปฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า