อึ้ง! แจงรายละเอียด คลัสเตอร์ผู้บำบัดยาเสพติด สระแก้ว ติดเชื้อแล้ว266 ราย ทั้งครูฝึกและนร.

อึ้ง! แจงรายละเอียด คลัสเตอร์ผู้บำบัดยาเสพติด ค่ายวิวัฒน์พลเมือง ในจังหวัดสระแก้ว ติดเชื้อแล้ว266 ราย ทั้งครูฝึกและนร. คาดว่าครูฝึกนำเชื้อเข้ามา

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ทางเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว โพสต์รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสระแก้ว โดยผู้ป่วยยืนยัน 330 ราย เสียชีวิต 1 ราย คลัสเตอร์ใหญ่นักเรียนศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.19 อรัญประเทศ ติดเชื้อ 266 ราย โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาทเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเพื่อรองรับผู้ป่วยทั้งหมด อีกคลัสเตอร์ “วงสังสรรค์ร้านขายของชำบ้านคลองยาง ต.ผักขะ” เลิกงานตั้งวงดื่มเหล้าประจำผู้ร่วมวง-ครอบครัวติดเชื้อไป 23 ราย ผู้เสียชีวิตรายที่ 91 ชาย อายุ 49 ปี อยู่อำเภอเขาฉกรรจ์ พบป่วยโรคไตเรื้อรัง ติดเชื้อไม่ทราบสาเหตุ ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรค

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ประเด็นที่น่าจับตาคือ คลัสเตอร์ใหม่ อย่างคลัสเตอร์“ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.19 ค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ” จำนวน 266 ราย เป็นกลุ่มผู้เสพที่เข้ารับการบำบัดยาเสพติดภายในค่ายทหาร ซึ่งเป็นสถานที่ปิดไม่ได้เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าออก ก่อนหน้านี้พบว่ามีนักเรียนวิวัฒน์พลเมืองมีอาการป่วยจึงเข้ารับการตรวจ ATK ที่โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาทแล้วพบผลบวก

จากนั้นได้ค้นหาตรวจกลุ่มเสี่ยงในผู้บำบัดทั้งหมดด้วยวิธี RT-PCR ทำให้พบเชื้อ 266 ราย เป็นนักเรียน 263 รายและครูฝึก 3 ราย ตรวจไม่พบเชื้ออีก 40 ราย ได้กักตัวรอตรวจซ้ำรอบสอง สำหรับประวัติเสี่ยงคาดว่าอาจเชื่อมโยงจากครูฝึกซึ่งสามารถเข้าออกพื้นที่อาจนำเชื้อจากภายนอกเข้ามา สำหรับการรักษาโรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาทได้เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วยทั้งหมด

ทั้งนี้ ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง มทบ.19 เป็น 1 ใน 10 สถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดของประเทศที่กรมคุมประพฤติทำบันทึกความเข้าใจร่วมกันกับทหาร เพื่อใช้เป็นสถานที่บำบัดผู้ติดยาเสพติด เพื่อสร้างอาชีพ ปรับพฤติกรรม เพื่อไม่ให้ถูกสังคมตีตรา โดยจะมีผู้เข้ารับการบำบัดจากจังหวัดใกล้เคียงผลัดเปลี่ยนเข้ามาเป็นระยะๆ แต่ละรุ่นใช้เวลา 4 เดือน

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า