ข่าวดี! ธอส. ขยายเวลาพักหนี้-แบ่งจ่ายเงินงวด ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

ข่าวดี! ธอส. ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เพื่อขอขยายระยะ ขยายเวลาพักหนี้-แบ่งจ่ายเงินงวด ตาม “โครงการ ธอส. รวมไทย สร้างชาติ” ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ทางด้านเว็บไซต์ Anti-Fake News Center Thailandศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ยืนยันตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่อง ธอส. ขยายเวลาพักหนี้-แบ่งจ่ายเงินงวด ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประกาศให้ลูกค้าเดิมที่อยู่ในมาตรการและยังคงได้รับผลกระทบด้านรายได้จาก COVID-19 ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เพื่อขอขยายระยะเวลาความช่วยเหลือผ่าน 8 มาตรการตาม “โครงการ ธอส. รวมไทย สร้างชาติ” ครอบคลุมทั้งการแบ่งจ่ายเงินงวดผ่อนชำระ (ตัดเงินต้น ตัดดอกเบี้ย) พักชำระเงินต้นและจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย และพักชำระเงินต้นและพักชำระดอกเบี้ย ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ผ่าน Application : GHB ALL หรือ GHB Buddy บน Application Line ภายใน 29 ตุลาคม 2564

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้จาก COVID-19 ตามนโยบายรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบันผ่านมาตรการต่าง ๆ รวม 20 มาตรการ และจนถึง ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 มีจำนวนลูกค้าเข้ามาตรการช่วยเหลือของธนาคารรวมสูงสุดเป็นจำนวนถึง 977,736 บัญชี เงินต้นคงเหลือ 853,271 ล้านบาท ปัจจุบันส่วนใหญ่สามารถปรับตัวได้ และกลับมาผ่อนชำระตามปกติ คงเหลือลูกค้าที่ยังอยู่ระหว่างการได้รับความช่วยเหลือตามมาตรการรวมจำนวน 189,686 บัญชี เงินต้นคงเหลือ 190,834 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าที่ยังคงได้รับผลกระทบด้านรายได้จาก COVID-19 ธนาคารจึงได้ขยายระยะเวลาความช่วยเหลือให้กับลูกค้าเดิมที่อยู่ระหว่างการใช้มาตรการใน “โครงการ ธอส. รวมไทย สร้างชาติ” ต่อไปถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยมีรายละเอียดของมาตรการที่ขยายระยะเวลาความช่วยเหลือจำนวน 8 มาตรการ ประกอบด้วย

มาตรการที่ 9, 10, 11 และ 11 New Entry : แบ่งจ่ายเงินงวดผ่อนชำระ (ตัดเงินต้น ตัดดอกเบี้ย) เหลือ 25% หรือ 50% หรือ 75% ของเงินงวดผ่อนชำระในปัจจุบัน โดยทั้ง 4 มาตรการ ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ สถานะ NPL และลูกหนี้สถานะ NPL ที่อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้ และต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ หรือทำธุรกิจ หรือการค้า เนื่องจาก COVID-19 และไม่สามารถผ่อนชำระเงินงวดให้ธนาคารได้ตามสัญญาเงินกู้

มาตรการที่ 13 : พักชำระเงินต้น และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน สำหรับลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ (ไม่เป็น NPL ไม่อยู่ขั้นตอนของกฎหมาย และไม่อยู่ระหว่างทำข้อตกลงประนอมหนี้) และต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ หรือทำธุรกิจ หรือการค้า เนื่องจาก COVID-19 และไม่สามารถผ่อนชำระเงินงวดให้ธนาคารได้ตามสัญญาเงินกู้

มาตรการที่ 14 : พักชำระเงินต้น และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือน พร้อมลดดอกเบี้ยลงเหลือ 3.90% ต่อปี สำหรับลูกหนี้ที่สถานะ NPL และลูกหนี้ NPL ที่อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้ และต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ หรือทำธุรกิจ หรือการค้า เนื่องจาก COVID-19 และไม่สามารถผ่อนชำระเงินงวดให้ธนาคารได้ตามข้อตกลงปรับโครงสร้างหนี้ หรือ ตามคำพิพากษา

มาตรการที่ 15 พักชำระเงินต้นและพักชำระดอกเบี้ย สำหรับลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติ ไม่อยู่ระหว่างการประนอมหนี้หรือสถานะกฎหมาย

มาตรการที่ 16 พักชำระเงินต้นและพักชำระดอกเบี้ย สำหรับลูกหนี้ที่มีสถานะ NPL (ค้างชำระเงินงวดติดต่อกันมากกว่า 3 เดือน) หรืออยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้

ทั้งนี้ ลูกค้าเดิมที่อยู่ใน 8 มาตรการข้างต้นและต้องการขยายระยะเวลาความช่วยเหลือไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ผ่าน Application : GHB ALL หรือ GHB Buddy บน Application Line พร้อมกับ Upload หลักฐานยืนยันว่าได้รับผลกระทบทางรายได้ให้ธนาคารพิจารณา ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ส่วนกรณีที่ลูกค้าไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถกรอกข้อมูลเพื่อแจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือตามมาตรการได้ที่ www.ghbank.co.th

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทำถึง! รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งเสพยากลางวัดดัง

นึกว่าในซีรีส์ “สาธุ” รอง ผกก. แฝงตัวบวชเป็นพระ ทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด และ 2 พ่อค้ายา

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า