ค้านประกัน! ฝากขัง ‘ป้าเป้า’ พร้อมพวกกลุ่มทะลุฟ้า ฐานร่วมกันประทุษร้ายเจ้าพนักงาน

ค้านประกัน! ตำรวจสน. พญาไท ได้ขออำนาจศาล ฝากขัง ‘ป้าเป้า’ พร้อมพวกกลุ่มทะลุฟ้า 2 ราย ฐานร่วมกันประทุษร้ายเจ้าพนักงาน และฝ่าพ.ร.กฉุกเฉิน

วันนี้ 13 ส.ค. 64 พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้นำตัว นางวรวรรณ แซ่ตั้ง อายุ 67 ปี หรือ ป้าเป้า เครื่องด่าขวัญใจชาวม็อบ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุม “ทะลุฟ้า” ที่จัดกิจกรรม 11 สิงหา ไล่ลาทรราช และถูกจับ (11 ส.ค.) กับพวกรวมสองคน มาขออำนาจศาลฝากขัง กรณี ป้าเป้า กับพวกผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าเดินทางมาจากถนนพญาไทราชวิถีมุ่งหน้าถนนวิภาวดีมุ่งหน้าบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วเกิดปะทะกับกลุ่มตำรวจปราบจลาจล จึงถูกกล่าวหาว่าร่วมกันกับพวกใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 296 และฝ่าพ.ร.กฉุกเฉิน

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไว้ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ปรากฏว่าคำร้องของพนักงานสอบสวนยังไม่เรียบร้อยมีการนำไปแก้ไข ศาลจึงระบุคำร้องและ ยังไม่มีคำสั่งใดๆ

ภาพจาก TW : อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล @AmaratJeab
ภาพจาก TW : อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล @AmaratJeab

นายกฤษฎา นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่า ตนและคณะทำงานได้มาติดตามการฝากขังป้าเป้าในวันนี้ เพื่อดูว่าตำรวจจะตั้งประเด็นว่าอย่างไร ซึ่งจะคัดค้านการฝากขังหรือไม่อยู่ระหว่างการประชุมคณะทำงาน

ในส่วนของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่มีข่าวว่าศาลได้เพิกถอนคำสั่งการปล่อยตัวชั่วคราวนั้น ขณะนี้ตนยังไม่เห็นเอกสาร จึงเดินทางมาช่วยตรวจสำนวน ซึ่งมีข้อสังเกตเป็นข้อกฎหมายหลายประเด็นอาจจะนำมาสู่การยื่นการขออุทธรณ์คำสั่งต่อไป.

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า