แอดมินตอบแชท สิ่งสำคัญในการเพิ่มยอดขายธุรกิจคุณ!


หากเรากำลังทำธุรกิจขายของออนไลน์ ‘การตอบแชท’ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กในสายตาของใครหลายๆคน แต่การตอบแชทสามารถเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงช่วยให้ระบายสินค้าออกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกหา ‘แอดมินตอบแชท’ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการเข้ามาดูแลร้านให้กับเรา โดยเน้นให้มีการโต้ตอบกับลูกค้า เพื่อมุ่งหวัง ‘ปิดการขาย’ เพราะในปัจจุบันลูกค้าต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับพ่อค้า แม่ค้า เสมือนการซื้อของหน้าร้าน ส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกเต็มใจที่จะจ่ายเงินมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถสร้างความประทับให้แก่ลูกค้า และกลับมาซื้อซ้ำได้ในภายหลัง ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการพูดคุยเพื่อแอดมินตอบแชทได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปิดการขายได้อย่างแน่นอน!

6-1-1

เทคนิคช่วยให้แอดมินตอบแชทปิดยอดขายได้ง่าย ๆ

  • แอดมินตอบแชทไม่ควรใช้ฟังก์ชัน Ai หรือ Copy & Paste

    แอดมินตอบแชทหลาย ๆ ร้าน มักเลือกใช้ฟังก์ชัน Ai ในการตอบลูกค้า หรือใช้ข้อความแบบ Copy & Paste ในการตอบ ซึ่งอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า ร้านค้าไม่เต็มใจกับลูกค้าเลยแม้แต่น้อย เพราะการตอบแชทแบบ Copy & Paste ถือเป็นการตอบแบบง่าย ๆ ให้บทสนทนาจบ ๆ ไป แต่ควรนำฟังก์ชัน Copy & Paste มาเป็นข้อความตอบกลับอัตโนมัติแทน ใช้สำหรับทักทายลูกค้า หรือเป็นข้อความที่เกี่ยวกับการอธิบายสินค้าเบื้องต้น เพื่อทำให้ลูกค้าทราบถึงข้อมูล และทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจซื้อ

  • ตอบแชทลูกค้าให้เร็ว

    หลังจากตั้งค่าข้อความตอบกลับอัตโนมัติ คุณควรให้แอดมินตอบแชทไว โดยไม่ต้องให้ลูกค้ารอนาน เพราะลูกค้าถือว่าแอดมินใส่ใจ และเต็มใจที่จะให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ช่วยให้สร้างความประทับใจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งสถิติในการตอบแชทไม่ควรเกิน 5 นาที จัดเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังพิจารณาและตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือไม่ซื้อจากร้านค้าร้านนี้ หากปล่อยให้มีระยะเวลารอคอยนานเกิน 5 นาที เชื่อเถอะว่าจะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจ แต่แน่นอนว่า แอดมินไม่สามารถตอบแชทได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นควรตั้งข้อความตอบกลับอัตโนมัติว่า ร้านค้าจะให้บริการตอบแชทในช่วงเวลาใดบ้าง หรือใส่คำถามที่มีลูกค้าถามบ่อยๆ เพื่อให้ข้อมูลเบื้องต้นแก่ลูกค้า

  • บทสนทนากระชับ กระตุ้นความต้องการลูกค้า

    การเลือกใช้คำที่กระชับ จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้ากับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อาจมีการแทรกคำเชิญชวนเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ลูกค้าสนใจในสินค้าและบริการของคุณ อาจให้แอดมินตอบแชทเลือกใช้คำว่า มีโปชโมชัน ส่งฟรี มอบส่วนลดพิเศษ หรือสินค้าใกล้หมด ฯลฯ ต้น เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่า และรีบตัดสินใจก่อนจะพลาดโอกาสไป ถือเป็นบทสนทนาที่กระชับ กระตุ้นการตัดสินใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ปิดการขายได้ดียิ่งขึ้น

  • มีข้อมูลสินค้าชัดเจน น่าเชื่อถือ

    สิ่งสำคัญสำหรับการขายของออนไลน์ จำเป็นต้องมีข้อมูลสินค้าชัดเจน รวมไปถึงฝึกอบรม และจัดแจงข้อมูลรายละเอียดสินค้าให้แก่ผู้ที่ทำหน้าที่ แอดมินตอบแชท โดยต้องรู้ข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน เพราะเมื่อลูกค้าถามข้อมูลสินค้า แอดมินตอบแชทต้องตอบให้ได้ในทันทีและแม่นยำ ซึ่งลูกค้าจะมองว่าร้านค้าน่าเชื่อถือได้อย่างดีเยี่ยม

  • ใช้ประโยคปิดการขาย

    หลาย ๆ ร้านอาจพลาดเทคนิคนี้ไปจนทำให้ลูกค้าหายจากร้านไปโดยไม่รู้ตัว เพราะหลังจากลูกค้าได้รับข้อมูลครบถ้วนจากการสอบถามเพิ่มเติม อาจทำให้ลูกค้าลืมว่าต้องซื้อของร้านของคุณ ดังนั้นหลังจากที่ลูกค้าได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว คุณควรให้ผู้ที่ทำหน้าที่ แอดมินตอบแชท ใช้ประโยคปิดการขายหรือข้อความรูปแบบถามกลับ แสดงถึงความใส่ใจลูกค้า เพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้าและตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้คำอย่าง รับสินค้าเลยไหมครับ/ค่ะ?, สินค้าพร้อมจัดส่งให้วันนี้เลยครับ/ค่ะ เป็นต้น

  • ติดตามลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

    แน่นอนว่าไม่ใช่ลูกค้าที่พร้อมจะซื้อสินค้าทันทีภายในร้านของคุณได้ทุกคน บางครั้งหลังจากลูกค้าได้รับข้อมูลครบถ้วน อาจไม่เลือกซื้อร้านของคุณภายในวันนั้น ๆ โดยให้แอดมินติดตามการแชทประมาณ 2 ครั้ง เพราะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาตอบแชท แต่ก็เลือกสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้เช่นกัน โดยกล่าว ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความสนใจ และบอกถึงโอกาสหน้าว่าพร้อมให้บริการอยู่เสมอ เพราะลูกค้าอาจกลับมาซื้อสินค้าของคุณในอนาคตข้างหน้าก็เป็นได้
2-1-1
  • จดจำลูกค้า


    สุดท้ายสำหรับเทคนิคแอดมินตอบแชท ช่วยเพิ่มยอดขายให้ปัง คือ การจดจำลูกค้าเมื่อกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง เพราะการซื้อซ้ำของลูกค้าถือว่ามีประสบการณ์ที่ดีกับการซื้อครั้งก่อน โดยคุณสามารถเสนอส่วนลด หรือสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าเก่า เพื่อให้ลูกค้าเก่ารู้สึกถึงความพิเศษ และรักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่ไปนานๆ ไม่แพ้กับการหาลูกค้าใหม่ ถือเป็นการสร้างปฎิสัมพันธ์ให้คุ้นเคย และสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าเก่า กลับมาซื้อซ้ำมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
image-8

สำหรับพ่อค้า แม่ค้าที่กำลังขายของออนไลน์ กำลังมองหาบุคคลที่สามารถเพิ่มยอดขาย และมีประโยคปิดการขายได้มีประสิทธิภาพ เราขอแนะนำแหล่ง แอดมินตอบแชท เพราะคุณสามารถเลือกแอดมินได้หลากหลาย โดยดูจากคุณสมบัติ รีวิว และผลงาน พร้อมราคาได้ตามที่ต้องการ ซึ่งสามารถดูแลร้านค้าให้กับคุณ และนำบทความเทคนิคตอบแชทของเราไปเผยแพร่แก่แอดมิน ก็สามารถยิ่งเพิ่มยอดขายให้ปัง ปิดยอดขายได้อย่างแน่นอนอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แชร์ว่อนรหัสลับริมทาง ผู้ชายถาม 700 ไปมั้ยพี่ คนสวยไปส่งมั้ย

สาวโพสต์ถามพร้อมรูปภาพผู้ชายยืนเพียบกลายเป็นไวรัล เมื่อเจอประโยคเด็ด คนสวย 700 ไปไหม, คนสวยให้ไปส่งไหมพี่ กินข้าวได้นะ

สลด! คู่รัก LGBT ลงทุนทำคาเฟ่ 30 ล้าน เวลาเปลี่ยนมีคนต้องจากลา

วิมานหนามชีวิตจริง คู่รัก LGBT ลงทุนทำคาเฟ่ด้วยกันเกือบ 30 ล้าน เวลาเปลี่ยนมีอีกคนต้องจากลาอย่างไม่มีวันกลับ

รวบแล้วโจ๋ใจโหดรุมยำสาวกลางกรุง อ้างท้อง-โรคหัวใจโดนน่วม (คลิป)

จับแล้ว 3 โจ๋ใจโหดรุมทำร้ายสาวกลางกรุง ขนาดโกหกว่าท้อง-เป็นโรคหัวใจยังถูกยำน่วม ตร.เตรียมคุมฝากขังพรุ่งนี้

ไขคำตอบ เผาศพไฟลุก ใส่หน้าอาจารย์แจ็คพันศพ อาถรรพ์หรือประมาท (มีคลิป)

เฉลยแล้ว เผาศพไฟลุก ใส่หน้าอาจารย์แจ็คพันศพ สัปเหร่อชื่อดัง ที่แท้ไม่ใช่อาถรรพ์แต่เป็นเพราะศพถูกฉีดแอลกอฮอล์

เฉลยคลิปเครื่องบินปล่อยน้ำมันทิ้งกลางน่านฟ้าสมุทรสาคร รู้สาเหตุแล้ว

เฉลยคลิป เครื่องบินปล่อยน้ำมันทิ้งกลางอากาศที่สมุทรสงคราม รู้สาเหตุแล้วเพราะกำลังลงจอดที่สุวรรณภูมิ สาเหตุนี้

กำแพงแห่งความตาย ล่าข้ามจังหวัดอาหัวร้อนยิงหลานดับ 2 ศพ “กัน” รุดช่วย

กัน จอมพลัง รุดช่วยญาติเหยื่ออาหัวร้อนยิงหลานแท้ๆดับ 2 ศพแค้นสร้างกำแพงบ้านปิดทับ ผู้เสียหายหวั่นโดนตามฆ่ายกครัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า