พ่อแม่ใจสลาย เด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ติดโควิดจากครู กว่า 16 ราย ต้องจัดตั้งเป็นรพ.สนามเฉพาะกิจ

ใจพ่อแม่แทบสลาย หากต้องแยกกับลูกน้อย เมื่อเด็กใน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ติดโควิดจากครู กว่า 16 ราย ทำให้ต้องเปลี่ยนจากศูนย์พัฒนาเป็น รพ.สนามเฉพาะกิจ

พ่อแม่แทบใจสลาย เมื่อรู้ว่าต้องแยกกับลูกน้อย เมื่อลูกขอตนกลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับเชื้อมากครูที่อยู่ที่ เด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กว่า 1 คน และครู อีก 2 คน ในกรณีการย้ายเด็กทั้งหมดไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามดูเป็นเรื่องที่ยาก จึงทำการจัดโรงพยาบาลสนามแบบเฉพาะกิจขึ้นที่เด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ทางเพจเฟซบุ๊ก Maekhu Municipality ซึ่งเป็นเพจของเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์เรื่องราวที่บีบหัวใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่มาก เหตุจากเด็กน้อยกว่า 16 คน ติดโควิด-19 จากครูที่ทำงานที่ศูนย์เด็กเล็ก จึงจัดให้ศูนย์เด็กเล็กดังกล่าวกลายเป็นโรงพยาบาลสนาม

โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า
คืนที่หนึ่งสำหรับโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ เด็กๆกำลังปรับตัวสำหรับการนอนคืนแรก
17.52 น. รถพยาบาลนำผู้ป่วย (คุณครู) และบุตร จำนวน 4 คน มาที่โรงพยาบาลสนามพร้อมรับฟังวิธีการดูแลเด็กเล็กเวลา 18.08 น. ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาส่งและรับฟังข้อมูลเบื้องต้นในการดูแลเด็ก
และเดินไปส่งเด็กเข้าพื้นที่โรงพยาบาลสนามเวลา
18.14 น. เด็กเล็ก จำนวน 16 ราย เข้าสู่โรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจ เด็กๆมีร้องไห้บางคน บางคนเดินเข้าพื้นที่แล้ววิ่งไปหาของเล่น พ่อแม่ผู้ปกครองเดินออกพร้อมน้ำตา
เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และสาธารณสุขเริ่มปฏิบัติงาน ติดตามเฝ้าประเมินเด็กเล็กอย่างเต็มที่

ด้านนางสาวสุริศรี สารพฤกษ์ อายุ 45 ปี ปลัดเทศบาลตำบลแม่คือ เผยว่า ครูที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด เป็นครูในศูนย์เด็กเล็ก ซึ่งมีอาการป่วยหลังจากที่ได้รับวัคซีนโควิด ในตอนแรกคิดว่าเป็นอาการแพ้วัคซีนแต่พอไปตรวจกลับพบเชื้อโควิด จึงให้บุคลากรในศูนย์ไปตรวจ และพบว่ามีครูอีก 2 ราย ลูกครู 1 ราย ภารโรง 1 ราย และคนขับรถอีก 1 รายมีผลเป็นบวก จึงปิดการเรียนการสอนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้นได้ตรวจเชื้อเด็กเล็กในศูนย์ จำนวน 51 คน วัยประมาณ 2 ถึง 5 ขวบ และพบว่ามีเด็กติดโควิดจำนวน 16 ราย
จากนั้นจังตรวจหาเชื้อกับผู้ปกครองของเด็กซึ่งกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงถัดมา ซึ่งพบว่ามีผู้ปกครองติดเชื้ออีก 3 ราย

เมื่อคณะกรรมการควบคุมโรคทราบถึงเรื่องนี้ และคิดว่าการย้ายเด็กเล็กทั้ง 16 คนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามเป็นเรื่องที่ลำบาก จึงจัดโรงพยาบาลสนามเฉพาะดินขึ้นที่ศูนย์เด็กเล็กเลย โดยมีครู และ ผู้ปกครองที่ติดเชื้อดูแลเด็กๆอยู่ที่ศูนย์อีกทั้งมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลประจำจังหวัด และโรงพยาบาลประจำอำเภอมาดูแลอาการของเด็กอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กที่ไม่ติดเชื้อก็ให้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้าน

ในส่วนของครูท่านหนึ่งที่ติดเชื้อมีอาการหนัก จึงส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาล ครู ผู้ปกครองและเด็กๆคนอื่นอาการไม่น่าเป็นห่วง แต่จะมีเด็กคนหนึ่งที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างมากที่มีอาการมากว่าคนอื่น แต่ถือว่าไม่ร้ายแรงมาก

ทั้งนี้ทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ขอรับบริจาคเครื่องใช้และผ้าอ้อมสำหรับเด็กเพื่อให้เพียงพอสำหรับเด็กที่ติดเชื้อและเด็กที่กักตัวอยู่ที่บ้าน และได้การตอบรับเป็นอย่างมาก จากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน และยังยินดีรับของบริจาคจากผู้ใหญ่ใจดีต่อ

อย่างไรก็ตามไม่อยากให้สังคมโจมตีครูที่ติดเชื้อ จนอาจทำให้เด็กติดเชื้อไปด้วย เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จึงอยากให้สังคมให้กำลังใจกันมากกว่า

ขอบคุณภาพข่าวจาก  Maekhu Municipality

สามารถติดตามข่าวสารต่าง และ อัปเดทสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า