อุทาหรณ์! หลาน ลืมเสื่อทิ้งไว้ในรถ ตาไม่รู้ ขับรถออกนอกบ้าน สุดท้ายไฟไหม้ โชคดีดับทัน

อุทาหรณ์! หลาน ลืมเสื่อทิ้งไว้ในรถ ตาไม่รู้ ขับรถออกนอกบ้าน สุดท้ายไฟไหม้ โชคดีที่มีพลเมืองดี แจ้งให้ทราบ เลยดับทัน

วันนี้ 17 มิถุนายน 64 เวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนนทบุรี กำลังอำนวยความสะดวกอยู่ที่แยกติวานนท์ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดไฟลุกไหม้รถกระบะส่วนบุคคล

จึงรีบไปตรวจสอบ พบ พบผู้ขับขี่ และภรรยา ซึ่งอยู่ในอาการตกใจกลัวสุดขีด และ มีไฟลุกไหม้ บริเวณใต้ท้องรถ ใกล้กับถังน้ำมันของรถกระบะคันดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรว เข้าไปตรวจสอบพบว่า มีเศษวัสดุบางอย่าง ติดอยู่ใต้ท้องรถ ใกล้เพลารถ จึงทำให้ เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น!

จากนั้นจนท.จึงได้ใช้น้ำดับไฟและพยายามดึงเศษวัสดุดังกล่าวออกพบว่า เป็น “เสื่อทอ 1 ผืน” ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี สอบถามผู้ขับขี่เล่าว่า น่าจะเป็นหลานที่บ้าน เล่นซุกซน แล้วทำเสื่อตกไปในช่องระหว่าง หัวเก๋งกับกระบะรถโดยไม่มีใครรู้ แล้วไปติดอยู่บริเวณดังกล่าว

ซึ่งก่อนที่จะขับรถออกมา ตนก็ไม่ได้ตรวจสอบดู จนได้กลิ่นเหม็นไหม้ และเห็นควันลอยมาจากกระจกมองข้าง แล้วเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โชคดีที่มีพลเมืองดี แจ้งให้ทราบ ในระหว่างขับรถ จึงหยุดรถลงมาดู เมื่อเห็นไฟไหม้อยู่ใกล้ถังน้ำมัน ก็ตกใจกลัวและทำอะไรไม่ถูก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตรวจสอบ และใช้น้ำดับไฟได้ในที่สุด

ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายและพลเมืองดี ที่ช่วยตนในครั้งนี้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ถังน้ำมันมาก และรถของตนก็เป็นรถแก๊สด้วย เกรงว่าจะเกิดอันตรายไปมากกว่านี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ ก่อนขับรถยานพาหนะ ทุกชนิด ขอให้ตรวจสอบความเรียบร้อยของรถ สภาพของรถต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้ และปลอดภัย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ที่มา : งานจราจร สภ.เมืองนนทบุรี

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า