บิ๊กแดง เซ็นคลอดโผ 389 นายพัน ฮือฮา หมอภาคย์ นั่งแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

คลอดโผผู้บังคับหน่วย 389 คน “หมอภาคย์” ขึ้นพันเอก เป็นแพทย์ใหญ่ นสศ. ด้าน “เสธ.เอก” น้องรัก “บิ๊กแดง” ขยับเป็นผู้การทหารพราน 12 และ “เสธ.เปรียว” หลานชาย “ป๋าเปรม” เป็นรอง ผบ.กรม.สน.พล.ร.15

วันที่ 4 พ.ย. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบกที่ 401/2562 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เรื่อง ให้นายทหารรับราชการ และปรับระดับเงินเดือน จำนวน 389 คน

โดยเป็นการปรับย้าย ในระดับผู้บังคับกองพัน ราบ ม้า ปืน รบพิเศษ ช่าง สื่อสารโดย มีรายชื่อที่น่าสนใจ อาทิ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือหมอภาคย์ ไปเป็นแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (พญ.นสศ.) อัตราพันเอก พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติ หรือ เสธ.เอก ซึ่งเป็นนายทหารคนสนิทและเป็นน้องรักของ พล.อ.อภิรัชต์ ขยับเป็นผู้บังคับการกรมทหารพราน 12 (ผบ.กรม.ทพ.12)

พ.ท.อิทธิศักดิ์ เสนตา เป็นผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 4 (ผบ.ม.พัน.4) กองพลทหาร 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) พ.ท.สุทิน ทองเต็ม เป็น ผบ.ม.พัน 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) พ.ท.สายคำเที่ยง เนาวราช เป็น ผบ.ร.29 พัน.2 พ.ท.นิคม ธรรมนารถสกุล เป็นผบ.พัน.พัฒนา1 พ.ท.สมชัย กมล เป็น ผบ.ร.31 พัน.1 รอ. พ.ท.รณดร โฉมวีรภัฎ เป็นผบ.ร.31 พัน.2 รอ. พ.อ.กฤษดา หิรัญโรจน์ เป็นรองผบ.ร.31 รอ. พ.ท.มลชัย ยิ้มอยู่ เป็นเสธ.ร.31 รอ. พ.ต.เชิดเกียรติ บัวผัน เป็นผบ.ร.31 พัน.3 รอ.

พ.ท.พงษ์เทพ อัศวรักษ์ เป็น ผบ.ป.1 พัน1 รอ. พ.ท.วรพันธ์ ทรัพย์ยั่งยืนกุล เป็นผบ.ร.2 พัน 3 รอ. พ.ท.คมศักดิ์ พิมพรัตน์ เป็นผบ.ร.2 พัน.2 รอ. พ.ท.กิตติ ฉ่ำสาตร์ เป็นผบ.ม.1พัน.3 รอ. พ.ท.ศันสนะ เพ็ชร์สุข เป็นผบ.ม.พัน.29 รอ. พ.ท.ณพล ทุมวงศ์ เป็นผบ.พัน.ร.มทบ.11 พ.ท.อภิชัย นิยมเทศ เป็นผบ.ร.19 พัน.1 พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย เป็นผบ.กรม.ทพ.36 พ.อ.อรรถพล คงสง เป็นผบ.กรม.ทพ.41 พ.ท.พงษ์เทพ แตงพลับ เป็น ผบ.ร.5 พัน.3

และ พ.อ.เอกพล เลขนอก เป็น ผบ.กรม.ทพ.48 พ.อ.ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผบ.กรม.ทพ.45 พ.อ.เปรียว ติณสูลานนท์ หลานชายพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นรองผบ.กรม.สน.พล.ร.15 พ.อ.กรกฎ เจริญฤทธิ์ ผบ.กรม.ทพ.44 พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย เป็นผบ.กรม.ทพ.46 พ.อ.วันปิยะ ไชยนคร เป็นผบ.พัน.ร.รร.จปร. เป็นต้น

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า