ผอ.กอล์ฟ ขึ้นศาลสืบพยานโจทก์ คดีชิงทองลพบุรี ฆ่าโหด 3 ศพ โดยมีสีหน้าเรียบเฉย โดยสืบพยานครั้งแรก 16 มิ.ย.นี้

จากคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายบุกชิงทองร้านทองออโรร่า ภายในห้างดัง จ.ลพบุรี ฆ่าโหด 3 ศพ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 22 ม.ค. ตำรวจจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรีได้ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

ล่าสุด 8 มิ.ย. 63 วันนี้ ( 8 มิ.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. -08.30 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายประสิทธิชัย หรือ ผอ.กอล์ฟ จำเลยในคดีฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพ ในคดีดำอ.409/63 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และพ.ร.บ.อาวุธปืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม.ทะเบียน กท 5027346 เลขหมาย A 300638 ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธ พร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิง นายธีระฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของห้างฯ รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไป จนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า จนถึงแก่ความตาย และจำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่นอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ของบริษัท ออโรร่าดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายไปโดยทุจริต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยวันนี้ ศาลได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย จำเลย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล มีทนายจำเลย, อัยการโจทก์ พร้อมทีมทนายผู้เสียหาย เดินทางมาศาลร่วมกระบวนพิจารณา โดยบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายที่ 4 ยื่นคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วม ซึ่งเป็นผู้เสียหายฐานชิงทรัพย์ ศาลอนุญาตให้เป็นโจทก์ร่วมในความผิดฐานดังกล่าว ขณะที่ทนายของบุพการีของนายธีระฉัตร นิ่มมา ผู้เสียหายที่ 2 แถลงต่อศาลไม่ขอเจรจาความทางแพ่ง ศาลจึงรับคำร้องให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน โจทก์และจำเลยแถลงร่วมกันสืบพยานรวม 5 นัด กำหนดวันที่ 16, 17, 23, 24 และ 30 มิ.ย.2563 ในเวลา 9.00 น. โดยฝ่ายโจทก์ยืนยันสืบพยาน 14 ปาก ฝ่ายจำเลยสืบตัวจำเลยประกอบคำรับสารภาพ 1 ปาก สำหรับคดีส่วนแพ่งให้เข้าสู่ส่วนประนอมข้อพิพาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ นายประสิทธิชัย หรือ อดีต ผอ.กอล์ฟ เดินลงมาจากรถเรือนจำ นั้น มีสีหน้าเรียบเฉย พร้อมทั้งยกมือไหว้ตลอดทาง สำหรับคดีนี้เดิมศาลนัดสืบพยานโจทก์ประกอบ เมื่อวันที่ 13-15 เมษายน 2563 แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” จึงต้องเลื่อนนัดพร้อมสืบพยานมาเป็นวันนี้ (8 มิ.ย.)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า