ออมสิน ออกมาตราการ พักชำระหนี้ ทั้งต้นทั้งดอก นานกว่า 6 เดือน เช็กสิทธิ์เลย!

ธนาคาร ออมสิน ออกมาตราการ พักชำระหนี้ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ให้ลูกหนี้กว่า 7 แสนราย นานกว่า 6 เดือน เช็กสิทธิ์เลย!

วันนี้ 20 กรกฎาคม 2564 ธาคารออมสิน (GSB Society) ออกมาตราการ ให้ลูกหนี้รายย่อยจำนวนกว่า 750,000 ราย ได้พักหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย มีผลให้ลูกหนี้ไม่ต้องจ่ายงวด นานสุด 6 เดือน (งวดเดือน ก.ค. – ธ.ค. 64) หวังช่วยลูกหนี้ที่ขาดรายได้ ถูกเลิกจ้าง หรือมีรายได้ลดลง ฯลฯ จากผลกระทบสถานการณ์ระบาดของโควิด 19

ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมมาตรการ

  • ลูกค้าสินเชื่อรายย่อย วงเงินกู้ไม่เกิน 200,000 บาท ที่ไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน (ยกเว้น ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ)

วิธีการเข้าร่วมมาตรการ

  1. รอการเปิดสิทธิ์ที่แอป MyMo
  2. ธนาคารทยอยเปิดสิทธิ์
    • เฟสแรก เริ่มวันที่ 25 กรกฎาคม 2564
    • เฟสสอง สิงหาคม 2564
  3. ลูกค้ากดรับสิทธิ์ที่แอป MyMo เท่านั้น
    **สำหรับลูกค้าไม่มีแอป MyMo ให้ติดต่อที่ธนาคารออมสินทุกสาขา เพื่อเปิดใช้บริการ

นายวิชัย รัตนากร ผู้อํานวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมอบหมายให้สถาบัน การเงินของรัฐ ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนโดยการพักชําระหนี้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมและ ป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ธนาคารออมสินตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกหนี้กลุ่มที่เป็นลูกค้ารายย่อย

จึงออกมาตรการพักชําระหนี้ สูงสุด 6 งวด (พักชําระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย) เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในช่วงสถานการณ์ยากลําบาก ซึ่งจากฐานข้อมูลลูกค้าสินเชื่อของธนาคาร ประเมินว่าจะสามารถช่วยเหลือลูกค้าที่มี สิทธิ์พักหนี้ตามมาตรการนี้ ในจํานวนมากถึงกว่า 750,000 ราย เป็นยอดหนี้คงเหลือกว่า 50,000 ล้านบาท

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า