ครูตัดผมนักเรียนแหว่ง ขอโทษแล้ว พร้อมเสนอแนวทางการศึกษาออนไลน์เพื่อความสบายใจของนักเรียน แต่นักเรียนยืนยันว่าไม่สามารถกลับไปเรียนที่เดิมได้อีกแล้ว

จากกรณี นักเรียนหญิงถูกครูตัดผมจนแหว่ง และแม่ของนักเรียนตั้งคำถามว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ ทำให้เกิดการรุมวิพากษ์วิจารณ์ จนนักเรียนหญิงทนความกดดันไม่ไหวลาออกจากโรงเรียน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะครูและผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 ศรีสะเกษ-ยโสธร ได้เดินทางมาเจรจา กับแม่และเด็กนักเรียนคนดังกล่าว และได้ชี้แจงถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผมของโรงเรียน และครูที่ตัดผมนักเรียนจนแหว่งก็ได้ขอโทษในความวู่วาม ไม่ได้ตักเตือนด้วยคำพูดที่ดีก่อน และโร่เข้าตัดผมนักเรียนต่อหน้าเพื่อนๆ จนทำให้เกิดความอับอาย และเสนอแนวทางการศึกษาออนไลน์ให้นักเรียน

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 ศรีสะเกษ-ยโสธร ดร.ชูชาติ แก้วนอก ก็เห็นด้วยว่าการกระทำของครูครั้งนี้เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และกล่าวว่าได้ย้ำเตือนกฎทรงผมใหม่ตามระเบียบกระทรวงฯ ปี 2563 ต่อโรงเรียนอื่นๆ ภายในเขตการศึกษาแล้วว่านักเรียนหญิงสามารถไว้ผมยาวได้แต่ต้องรวบให้เรียบร้อย ส่วนนักเรียนชายผมยาวได้ไม่เกินตีนผม แม้ว่าครูจะอยากให้นักเรียนอยู่ในกฎระเบียบและมีวินัยเพียงใด ก็สามารถทำด้วยวิธีที่นุ่มนวลได้ พร้อมทั้งย้ำว่าครูจะต้องเป็นครูรุ่นใหม่

ด้านแม่ของนักเรียนหญิงนั้นเห็นว่า การตัดสินใจที่จะเรียนต่อที่โรงเรียนเดิมหรือไม่นั้นเป็นของลูกสาว และนักเรียนหญิงก็ได้ยืนยันแล้วว่าไม่สามารถกลับไปเรียนที่เดิมได้อีกแล้ว ขอเริ่มต้นใหม่ ทั้งนี้ทั้งแม่และเด็กนักเรียนจะยุติการเอาผิดกับครูที่ตัดผมเพียงเท่านี้ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นักเรียนถูกตัดผมแหว่ง ลาออกจากโรงเรียนแล้ว รมว.ศธ. ลั่น ต้องใช้ระเบียบใหม่ https://www.brighttv.co.th/news/social/hair-school-policies

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า