น้องใหม่มาแรง! Antz ฟรีแพลตฟอร์ม ส่งตรง รถพุ่มพวง – Food Truck ถึงหน้าบ้าน

Antz ฟรีแพลตฟอร์ม มาแรง น้องใหม่จาก Happy Ventures พร้อมส่ง รถเร่ รถพุ่มพวง รถ Food Truck เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง

วานนี้ 24 มิ.ย. 63 Happy Ventures เปิดตัว Antz ฟรีแพลตฟอร์ม ที่รวบรวม New Retail แบบใหม่ ที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง ตอบโจทย์สังคมสูงวัย มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการเคลื่อนที่ อาทิ รถเร่ รถพุ่มพวง Food Truck ตลอดจนผู้ประกอบการที่มีรถเล็กๆ ตอบสนองผู้บริโภคยุค New Normal อยากซื้อ อยากกิน แต่ไม่อยากออกจากบ้าน ชูจุดแข็ง Near me ค้นหาสินค้า บริการ ใกล้ตัว ลดภาระค่าขนส่ง 0 บาท Free ค่าธรรมเนียมตลอดการใช้งาน

โดย นายวรกร วีราพัชร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Happy Ventures Co., Ltd. และผู้ก่อตั้ง Antzpltform เปิดเผยว่า โครงการ CLOUD KITCHEN FOOD TRUCK โครงการนำร่องติดปีกธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ขึ้นแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ซึ่งจัดขึ้น โดยกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่ง Antzplatform ได้รับเกียรติ เป็น 1 ในพันธมิตรด้านดิจิตัลแพลตฟอร์มร่วมสนับสนุนโครงการในครั้งนี้ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากการเล็งเห็นการเติบโตของ Food Delivery แต่พบว่า ยังมีกลุ่ม Nish Market กลุ่มหนึ่ง เช่น รถเร่ รถพุ่มพวง รถ Food Truck ที่เขามีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้เป็นร้านอยู่นิ่งๆ เลยกลายเป็นจุดแข็งของ Antz platform

” Antz หมายถึงกองทัพมด ที่ได้แรงบันดาลใจ จากประสบการณ์ตรงของเรา คนต่างจังหวัด ก็จะคุ้นชินกับรถเร่ รถพุ่มพวงอยู่แล้ว แต่ที่กรุงเทพฯ เราเห็นรถเร่ที่บริการพ่นยุง ฉีดปลวก ฉีดมด ขายต้นไม้ ติดมุ้งลวด เหล็กดัด จนถึงสาวยาคูลท์ ขายไส้กรอก และไอศกรีม ซึ่งเรามองเขาเป็นกองทัพมด ดีๆ นี่เอง เลยเป็นที่มาของการตั้งชื่อแพล็ตฟอร์มเราว่า Antzมด นั่นเอง Platform ที่รวบรวม New Retail เป็น Retail แบบใหม่ ที่เข้าถึงผู้บริโภคจริงๆ ผ่านหน้าบ้านเราเลย ตอบโจทย์สังคมสูงวัย ตอบโจทย์คนยุค New Normal ที่ต้องการอะไร ตอนนี้ เดี๋ยวนี้” นายวรกร กล่าว

โดย Antzpltform จะเป็น FREE PLATFORM เนื่องจากมองว่า Platform ที่อยู่ในท้องตลาด อาจจะคิด GP และอื่นๆ ดังนั้นในสถานการณ์นี้จึงเปิดให้ใช้งาน FREE โดยไม่คิดรายเดือน ไม่มีรายปี ไม่คิด Transaction fee ไม่มี GP สำหรับ Merchant หรือ Vender รวมทั้งฝั่ง User หรือ Consumer ก็สามารถเข้ามาใช้ FREE ได้เช่นกัน

สำหรับการใช้งานของ Product & Services ของ Antz มีรูปแบบ Web App เชื่อม API กับ Line OA เหมือนเป็นเพื่อนกับ 45 ล้านคน และเพื่อนชื่อ Antz แค่ Add Antz เป็นเพื่อน แล้วไปที่ Rich menu สามารถกดดูหรือเลือกซื้อสินค้าได้ทันที ดังนั้นการใช้งานจึงง่าย ไม่ต้องดาวน์โหลดให้ยุ่งยาก

“เรากำลังมาสร้าง Eco System ใหม่ บางคนอาจจะมองว่า Antz มาตอบโจทย์กลุ่ม Food Truck หรือ มาตอบโจทย์รถพุ่มพวงในปัจจุบัน หรือเปล่า จริงๆ คือ ส่วนหนึ่ง แต่เรากำลังเรามองคนทั้งประเทศ เพราะบางคนอยากมี Food Truck อยากทำรถพุ่มพวง ไม่มีเงินทุน ไม่มีเวลา เพราะฉะนั้น Eco System ระบบนิเวศน์ใหม่นี้ สามารถทำให้ใครก็ได้ มาเป็น Antz รองรับใครก็ได้ อาจจะเป็น Antz แค่ช่วงพักเที่ยง ทุกคนมาเป็น Antz เราออกแบบมาให้ปิด เปิด ได้ตลอดเวลา และสินค้าปรับได้ตลอด เช่นเราไปเจอสินค้าดีๆ เราก็เปิด Shop เฉพาะช่วงพักเที่ยงถึงบ่ายโมง ลูกค้าเข้ามาเห็น Antz อยู่ในตึกเดียวกัน ออฟฟิศเดียวกัน อ๋อ ขายขนมเหรอ กดมาส่งหน่อย Eco System นี้ จึง Friendly มากกว่า Application อื่น ที่เหมือนมีความจริงจัง มีหน้าร้านต้องอยู่ในเว็ปนั้น เว็ปนี้ เรามองว่า ใครก็ได้ ขายของชั่วโมงเดียวก็ปิดร้านได้ ใครก็ได้ แป๊บเดียวก้ได้

ข้อแม้ของ Antzก็คือว่า พอคุณเปิด Location คนหาคุณเจอ ว่าอยู่ใกล้ๆ เดินเอาของมาส่งกัน ค่า Logistic ก็เป็นศูนย์บาทตัวอย่าง ระบบนิเวศน์ใหม่แบบนี้ จึงจะเกิดขึ้นเร็ว เช่น ก่อนนี้เราอยากกินยาคูลท์ อยู่ใกล้ตัว ถามว่าสาวยาคูลท์อยู่ไหน เรารู้มั้ย ไม่รู้ แต่เมื่อสาวยาคูลท์เข้ามาอยู่ในระบบนิเวศน์ตัวนี้ เราเปิด App ตัวนี้ ก็จะรู้ว่า สาวยาคูลท์ อยู่ที่ไหน รถไอศกรีมอยู่ตรงไหน รถขายกล้วยแขกอยู่ที่ไหน คนกลุ่มนี้เคลื่อนไหวตลอด เราเลยเห็น Realtime สามารถทัก Chat ไปหา สั่งซื้อ ระบบนิเวศน์ตัวนี้ จึง Friendly และเข้าถึงได้ง่ายกว่า” นายวรกร กล่าว

นอกจากนี้ Antz ยังได้ร่วมกิจกรรม CLOUD KITCHEN FOOD TRUCK โดยกระทรวงอุตสาหกรรมติดปีกธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ขึ้นดิจิตัลแพลตฟอร์ม ที่กำหนดพื้นที่นำร่องทดลองระบบ Cloud Kitchen Food Truck จัดกิจกรรมคาราวานฟู้ดทรัคในพื้นที่นำร่อง 4 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร ได้แก่

1 กระทรวงอุตสาหกรรม วันที่ 24-26 มิถุนายน 2563

2 สยามดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า วันที่ 24-30 มิถุนายน 2563

3 เดอะสตรีท รัชดา วันที่ 2-8 กรกฎาคม 2563

4 อิมแพคเมืองทองธานี วันที่ 10-16 กรกฎาคม 2563

เพื่อทดลองให้บริการจริง และเก็บข้อมูลรวมทั้งแก้ไขข้อบกพร่องของการบริการให้มีความพร้อมรองรับการขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่หัวเมืองต่าง ๆ ที่มีการให้บริการของแอปพลิเคชันเดลิเวอรี่ เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารเคลื่อนที่ในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 100 ล้านบาท

โดยในกิจกรรมดังกล่าว Antz มอบสิทธิพิเศษ สำหรับผู้บริโภคในช่วงทดลองใช้งาน อยากซื้อ อยากกิน แต่ไม่อยากออกจากบ้าน แอดไลน์@Antzวันนี้รับ HOT DEAL รถ Food Truck ทุกคันที่ร่วมกิจกรรม Cloud Kitchen Food Truck FREE ค่าส่ง 5 Km.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ

4 ราศี พูดอะไรได้อย่างนั้น วาจามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 ราศี วาจาดี มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน พูดอะไรไปใครก็รัก เอ็นดู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า