เปิดวงเงินประกัน ศาลปล่อยตัวชั่วคราว 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม กระติก – จ๊อบ มากสุด

ศาลนนทบุรี อนุมัติปล่อยตัวชั่วคราว 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม โดยทั้งหมดวางเงินหลักทรัพย์ประกันตัว กระติก และ จ๊อบ เงินประกันมากสุด

ความเคลื่อนไหวการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่เกิดประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ขณะล่องเรือเที่ยวสังสรรค์อยู่กับเพื่อนบนเรือ ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจอย่างมากมายจากประชาชนทั่วประเทศ

ก่อนที่ความคืบหน้าวันนี้ 3 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุม 6 ผู้ต้องหา คดีแตงโม นิดา ดาราสาว ภายหลังอัยการจังหวัดนนทบุรีสั่งฟ้อง ส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ประกอบด้วย นายตนุภัทร หรือ ปอ 2.นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต 3.นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ 4.น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ 5.นายวิศาพัช หรือ แซน และ 6. นายภีม หรือ เอ็ม

ข้อหา 6 ผู้ต้องหา

โดยข้อหาที่อัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งฟ้องผู้ต้องหา มีดังนี้

ปอ ตนุภัทร ข้อหาแจ้งข้อความเท็จ , ไม่มีใบอนุญาตเดินเรือ , และใช้เรือที่ใบอนุญาตหมดอายุ รวมถึงทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงในแม่น้ำ และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

โรเบิร์ต ไพบูลย์ ข้อหาไม่มีใบอนุญาตเดินเรือ , และใช้เรือที่ใบอนุญาตหมดอายุ รวมถึงทิ้งสิ่งของปฏิกูลในแม่น้ำ และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

แซน วิศาพัช ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

จ๊อบ นิทัศน์ ข้อหาทำลายหลักฐานคดี , ทิ้งสิ่งของปฏิกูลในแม่น้ำ และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

กระติก อิจศรินทร์ ข้อหาทำลายหลักฐานคดี , แจ้งความเท็จ และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

เอ็ม ภีม ผู้ให้คำแนะนำคนบนเรือ ข้อหา แจ้งความอันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทำลายหลักฐานคดี

ไม่ระบุฆาตกรรม

ขณะที่ นายประยุทธ เพชรคุณ อธิบดีอัยการคดีพิเศษ และรองโฆษกอัยการสูงสุด เผยยืนยันในสำนวนการสอบสวน ไม่มีพยานหลักฐานใดเกี่ยวข้องประเด็นเรื่องการฆาตกรรม ซึ่งก็ไม่ทราบว่าผู้ที่นำไปฟ้องคดีฆาตกรรมนั้นมีพยานหลักฐานใด หลังจากเรามีการพิจารณาสำนวนและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในทุกมิติ

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว

จากนั้น ศาลจังหวัดนนทบุรี อ่านคำพิพากษาก่อนที่จะอนุมัติปล่อยตัวชั่วคราว 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมทั้งหมด ซึ่งศาลจะพิจารณาวงเงินประกันขึ้นอยู่กับดุลยพินิจตามข้อหาถูกฟ้องของผู้ต้องหาแต่ละคน ดังนี้

กระติก , จ๊อบ เงินสดคนละ 210,000 บาท

ปอ เงินสด 160,000 บาท

แซน , โรเบิร์ต เงินสดคนละ 120,000 บาท

เอ็ม ผู้แนะนำหรือกุนซือ เงินสดคน 90,000 บาท

ทั้งนี้ หลังปล่อยตัวชัวคราวทั้ง 6 ผู้ต้องหา ศาลได้มีการนัดคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อสอบปากคำให้การในวันที่ 21 ก.ย.65 นี้

แซน วิศาพัช ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

แซน เตรียมฟ้องกลับ

ขณะที่ แซน วิศาพัช ก่อนหน้านั้นตามรายงานจากเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยข้อความของแซน ระบุว่า พร้อมที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาล การที่ตนต้องทนถูกเรียกว่าผู้ต้องหา ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด มันดูแย่ เรื่องที่เตรียมฟ้องคนที่ออกสื่อ กล่าวหาว่าคนบเรือฆาตกรรม ออกมาให้ข่าวเหมือนเก่งเหลือเกิน การกระทำแบบนี้ ถามว่าสมควรที่จะฟ้องกลับหรือไม่ ตนไม่เอาไว้แน่ การฟ้องดำเนินคดี ก็เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีจากบุคคลที่ออกมาแต่งนิยาย นิทานทั้งหมดในคดีนี้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ก่อนหน้านี้ กระติก พร้อมด้วยแซน​ เคยเข้ายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ จิตรอารีย์รัตน์​ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ในฐานะตัวแทนผู้ต้องหาบนเรือ​ โดยยื่นขอให้เร่งรัดดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดสร้าง​พยานหลักฐานเท็จ ​ทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ ซึ่งที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ​ (ดีเอสไอ)​ ได้ตั้งเลขสืบสวนประเด็นการฆาตกรรมของผู้ร้อง​ และการตรวจสอบผ้าสีขาวที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รับมอบจากวุฒิ​สภา

​อย่างไรก็ตามหลังจากพิสูจน์​แล้วพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง​กับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา​ หรือแตงโม​ แต่อย่างใด

ขณะที่ กระติก กล่าวว่า​ คนบนเรือ ได้รับความเสียหายจากการสร้างพยานหลักฐาน​เท็จ​ จึงมาขอกระทรวงยุติธรรม ดำเนินคดีเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องกับการสร้างพยานหลักฐานดังกล่าว​​

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

โดยคดีการเสียชีวิตของแตงโมอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนอยู่แล้ว​ แต่คดีต้องมาสะดุด​ เสียเวลา และประชาชนต้องมาสับสนกับข้อมูลเท็จ​ ส่งผลกระทบทำให้ไม่เชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติ​ธรรม​ รวมถึงทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย​ เพราะกลุ่มบุคคลหนึ่ง

ด้าน แซน กล่าวว่า​ ส่วนตัวคิดว่า ผู้กระทำหวังประโยชน์​ส่วนตัว​ ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหาย สังคมเข้า​ใจผิด​ และหลายหน่วยงานรัฐได้รับความเดือดร้อนจากการเสียเวลาในการพิสูจน์​หลักฐาน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า