‘อิสราเอล’ เร่งฉีดเข็ม 4 ให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ แล้ว

‘อิสราเอล’ เร่งฉีดเข็ม 4 ให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ แล้ว หลังพบโควิดสายพันธุ์ ‘โอมิครอน’ เพิ่มมากขึ้น

สำนักนายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ประกาศเมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) ว่า รัฐบาลจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 4 ให้กับประชาชนกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และ ผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง ตามคำแนะนำของคณะกรรมาธิการผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโควิด-19 ท่ามกลางความวิตกกังวลการแพร่ระบาดของโควิด19 สายพันธุ์ ‘โอมิครอน’

ทั้งนี้ ประชาชนที่เข้าเกณฑ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 จะต้องเข้ารับเข็ม 3 แล้ว อย่างน้อย 4 เดือน โดย ประชาชนส่วนใหญ่ในอิสราเอล จะได้รับวัคซีน ไฟเซอร์ ไบโอเอ็นเทค

หนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมาธิการผู้เชี่ยวชาญโควิด-19 เปิดเผยการตัดสินใจในการออกคำแนะนำให้ฉีดเข็มที่ 4 ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับระดับภูมิคุ้มกัน เหมือนกับที่เราพิจารณาแนะนำให้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ เข็ม 3 แต่ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ หากเราไม่ดำเนินการทันที เราอาจจะพลาดได้

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ขานรับกับคำแนะนำให้ฉีดเข็มที่ 4 นี้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนที่เข้าเกณฑ์เข้ารับการฉีดเข็ม 4 โดยเร็วที่สุดที่จะทำได้ จนถึงขณะนี้ อิสราเอล พบผู้ติดเชื้อ สายพันธุ์ ‘โอมิครอน’ แล้วอย่างน้อย 340 คน ล่าสุดมีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ ‘โอมิครอน’ รายแรกแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว เป็นชายวัย 60 ปี

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า