ไม่รอด! ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ ‘โอไมครอน’ รายแรก หลังปิดประเทศ

ไม่รอด! ทางการยืนยัน ญี่ปุ่น พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ ‘โอไมครอน‘ รายแรก หลังปิดประเทศ โดยผู้ติดเชื้อเป็นทูตจากประเทศนามิเบีย

วันนี้ (30 พ.ย. 64) ทางการญี่ปุ่นยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ใหม่โอไมครอน (Omicron) ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ค้นพบครั้งแรกในแอฟริกาใต้ และเพียง 1 วันหลังจากญี่ปุ่นมีคำสั่งห้ามชาวต่างประเทศเข้าญี่ปุ่น

ผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์โอไมครอนรายแรกที่พบในญี่ปุ่น เป็นทูตจากประเทศนามิเบียอายุราว 30 ปี โดยถูกตรวจพบเชื้อที่สนามบินนาริตะ ใกล้กรุงโตเกียว หลังจากเพิ่งเดินทางมาถึง นับเป็นผู้ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์รายแรกที่พบในญี่ปุ่น หลังจากที่ทางการญี่ปุ่นเพิ่งจะประกาศปิดประเทศ ห้ามชาวต่างชาติจากทุกประเทศเข้ามายังญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน โดยเริ่มมีผลอย่างเป็นทางการในวันนี้ (30 พ.ย.)

อย่างไรก็ตาม การห้ามเข้าประเทศดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อชาวญี่ปุ่น หรือชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศ ที่จะเดินทางกลับเข้ามา แต่หากคนกลุ่มนี้เดินทางมาจาก 14 ประเทศที่พบมีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน จะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่รัฐบาลกำหนดราว 3-10 วัน.

ข้อมูลจาก japantimes

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า