ระบุวันโอนเงินแล้ว! โครงการคนละครึ่งเฟส 3 รอบนี้มาแปลกได้รอบละ 1,500

โครงการคนละครึ่งเฟส 3 — แบ่งจ่าย 2 งวด งวดละ 1,500 บาท ใช้จ่ายได้วันละ 150 สำหรับคนไม่ได้สิทธิ์ เตรียมตัวลงทะเบียน

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเสนอรายละเอียดมาตรการเยียวยาประชาชนกรณีโควิด-19 เพิ่มเติมในที่ประชุม ครม. สัปดาห์หน้า

ทางด้านโครงการ “คนละครึ่ง เฟส 3” มีกลุ่มเป้าหมาย 31 ล้านคน แบ่งเป็นผู้ที่เคยได้สิทธิ์ ในโครงการคนละครึ่งเฟส 1 และ เฟส 2 จำนวน 15 ล้านคน โดยกลุ่มนี้ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เนื่องจากมีข้อมูลเดิมอยู่แล้ว เตรียมกดรับสิทธิ์ในแอปพลิเคชันเป๋าตังได้เลย

ส่วนกลุ่มคนที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิ์คนละครึ่งอีก 16 ล้านคน จะต้องลงทะเบียนใหม่ ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com เพื่อเตรียมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนภายในเดือน พ.ค.นี้ ขณะที่รูปแบบการใช้จ่ายจะเหมือนเดิม คือ รัฐบาลจะโอนเงินเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตังให้วันละ 150 บาท ทุกวันจนครบ 3,000 บาท ขณะที่ประชาชนก็ต้องโอนเงินเข้าเป๋าตังด้วยเช่นกันเท่ากับจำนวนที่รัฐโอนให้ ซึ่งเงินที่จ่ายออกไป ก็จะเป็นคนละครึ่ง

โดย 3,000 บาทนี้ จะให้ใช้จ่ายวันละ 150 บาท แต่จะแบ่งจ่ายเป็นงวด
งวดที่ 1 ช่วงเดือน กรกฎาคม – กันยายน เป็นจำนวนเงิน 1500 บาท
งวดที่ 2 ช่วงเดือน ตุลาคม – ธันวาคม เป็นจำนวนเงิน 1500 บาท

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า