วินาทีประตูเหล็กพัง น้ำท่วมขอนแก่น ซัดกระหน่ำจากฝนตกหนัก (คลิป)

วินาทีประตูเหล็กพังหลัง น้ำท่วมขอนแก่น ซัดกระหน่ำจากฝนตกหนัก ด้านนายกฯสั่งดูแลหวั่นน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ในต่างจังหวัด

สถานการณ์ฝนตก น้ำท่วม ไม่ใช่เพียงแต่ในกทม. เท่านั้น เนื่องจาก ต่างจังหวัด ก็เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมเช่นกัน ซึ่งจากคลิปนี้ เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่เผยแพร่โดยเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  ซึ่งเป็นช่วงที่ลมได้กระโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ส่งผลให้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่กำลังพักอาศัยนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ต้องตกใจกลางดึกเมื่อรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาพบว่ามีน้ำท่วมอยู่ข้างเตียงนอน

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

โดยเจ้าของบ้านหลังนี้ได้ถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออพยพสิ่งของขึ้นที่สูง โดยพบว่าระดับน้ำท่วมเข้ามาภายในบ้านเรือนประชาชนสูงประมาณ 20-30 ซม.เกือบถึงหัวเข่าของเจ้าของบ้าน ชาวบ้านบางหลังต้องใช้ถังวิดน้ำออกจากบริเวณบ้าน แต่วิดน้ำยังไงก็ไม่ลดลง เนื่องจากมวลน้ำนี้เป็นน้ำขังรอการระบาย ซึ่งปกติหากฝนหยุดตกก็จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็จะกลับสู่สภาวะปกติ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่ชาวบ้านได้ถ่ายเอาไว้ขณะที่กระแสน้ำกำลังจะพังประตูเหล็กม้วนเข้ามาในบ้าน โดยมีผู้หญิงที่อยู่บ้านหลังนี้เข้าไปดันประตูเอาไว้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปนี้เกิดขึ้นในเขตเทศบาลเมืองมัญจาคีรี ซึ่งมีรายงานว่าน้ำได้ท่วมขังบนถนนหน้าเมืองและกลางเมืองในจุดท่วมซ้ำซากเพราะเป็นทางระบายน้ำแต่มวลน้ำมีปริมาณเยอะทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย โดยทางเทศบาลเมืองมัญจาคีรีรวมทั้งประชาชนที่มีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ใกล้กับจุดน้ำท่วมก็ช่วยกันเก็บขยะออกจากปากท่อระบายน้ำ เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลได้สะดวกขึ้น โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. โมงก็กลับสู่สภาวะปกติ

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯแลรมว.กลาโหม ได้สั่งการหน่วยงานพร้อมรับสถานการณ์ ลดผลกระทบและความเดือดร้อน ปชช. จากฝนตกหนัก 21 – 25 ก.ค.65 นี้ จากคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาและสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ พบว่าจะมีปริมาณฝนตกสะสมต่อเนื่อง อาจส่งผลให้เกิดน้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลันได้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

นายกรัฐมนตรีจึงกำชับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะบริเวณแม่น้ำสายหลัก อ่างเก็บน้ำที่มีปริมาตรน้ำสูงกว่าเกณฑ์ รวมถึงพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำใน จ.เชียงใหม่ น่าน เพชรบูรณ์ เลย บึงกาฬ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สระแก้ว และตราด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า