ครูพร้อม คืออะไร? มาทำความรู้จักเว็บไซต์ เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดเทอม

ครูพร้อม — ทำความรู้จักเว็บไซต์ ครูพร้อม ก่อนเริ่มใช้งานจริง 17 พฤษภาคมนี้ เสริมสร้างการเรียนรู้ เตรียมความพร้อม ก่อนเปิดเทอม

รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมในการจัดการศึกษาแบ่งเป็นการเรียนรู้ 2 รูปแบบ คือ การเรียนแบบออนไลน์ และ ออฟไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้น้อง ๆ ในวัยเรียนไม่เสียโอกาสในการเรียนรู้ก่อนเปิดเทอมในวันที่ 1 มิ.ย. 64 ในรูปแบบ Online และเปิดเว็บไซต์ “ครูพร้อม” ขึ้น จะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. 64 เป็นต้นไป

เพื่อเสริมแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการมีอยู่ โดยจะเป็นคลังสื่อ ข้อมูลการเรียนรู้ แบ่งเป็นหัวข้อหรือหมวดหมู่ ที่ให้นักเรียนและครูได้เรียนรู้ระหว่างที่รอเปิดภาคเรียน และช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้เรียนทุกกลุ่ม ครู ผู้บริหาร และผู้ปกครอง สามารถเข้าถึงได้ผ่านระบบกลาง

ส่วนอีกรูปแบบหนึ่งคือ ในรูปแบบ Offline ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ หารือร่วมกับ ศบค.แต่ละจังหวัด จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เหมาะสมแต่ละพื้นที่ ยึดความปลอดภัยของนักเรียนครูและผู้ปกครองเป็นหลัก และออกแบบกิจกรรมที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ร่วมสมัย ที่สำคัญคือ ทุกคนสามารถเลือกหัวข้อหรือกิจกรรมที่ต้องการเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง จะไม่บังคับต้องทำรายงาน หรือจะนำไปใช้ประกอบการวัดผลประเมินผลใดๆ

สำหรับช่วงการเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 64  กระทรวงศึกษาธิการได้จัดรูปแบบการเรียนการสอน โดยให้สถานศึกษาแต่ละแห่งเลือกตามความเหมาะสมของพื้นที่ ใน 5 รูปแบบ คือ 

  • On-Site เรียนที่โรงเรียน โดยปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. เช่น การเว้นระยะห่าง การล้างมือ การใส่หน้ากากอนามัย เป็นต้น
  • On-Air เรียนผ่าน DLTV รับชมผ่านสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิทัลเพื่อการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม
  • On-Demand เรียนผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ครูกับนักเรียนใช้ร่วมกัน
  • On-Line เรียนรู้ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
  • On-Hand เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร เช่น หนังสือแบบฝึกหัดใบงาน และในรูปแบบผสมผสาน หรืออาจใช้วิธีอื่น ๆ เช่น วิทยุ เป็นต้น

ที่มา : ไทยคู่ฟ้า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า