ส.ส. พปรช สับแหลก หลังชาวบ้าน คลองเตยร้องเรียน กรณีผู้มีอิทธิพล ฮุบบัตรคิวฉีควัคซีน ไปแจกกันเอง

ส.ส. กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา เขตวัฒนา เขตคลองเตย โพสต์เฟซบุ๊ค หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน กรณีพบผู้มีอิทธิพล ฮุบบัตรคิวฉีดวัคซีน ไปแจกให้พวกพ้องกันเอง ทำประชาชนในพื้นที่เดือนร้อน

จากกรณีคลัสเตอร์โควิด19 ในพื้นที่คลองเตย ทำให้ในชุมชนคลองเตย ต้องเร่งค้นหาผู้ติดเชื่อเชิงรุก และเร่งฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน โดยเมื่อเวลาประมาณ 23.31 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส.ส. พปรช ในเขตคลองเตย ได้ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก ส.ส. กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา เขตวัฒนา เขตคลองเตย ว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่มาเป็นจำนานมากว่า ขณะนี้มีปัญหาในการจัดการโควิดในพื้นที่ 2 เรื่อง

1. การแจกบัตรคิวตรวจโควิดและฉีดวัคซีน ที่ไม่เป็นธรรมแบ่งพรรคแบ่งพวก ทำไมไม่ให้ข้าราชการเขตนำไปให้ประธานชุมชนเองหรือเรียกประธานชุมชนมารับแล้วเซ็นที่เขต ไม่ใช่ให้ตัวแทนของผู้มีอิทธิพลนำคูปองเหล่านั้นไปแจกจ่ายกันเองให้พวกพ้อง เกิดการทุจริตบัตรคิวไปถึงมือผู้นำชุมชนไม่ครบ และ โควต้าการแจกบัตรคิว ก็ไม่ได้เป็นไปตามสัดส่วนของประชากรในแต่ละชุมชน

2. การยกเลิกสถานที่ตรวจโควิดแบบกระทันหันทั้งทางที่การท่าเรือกำหนดไว้ในชุมชน 5 จุด ซึ่งอยู่ใจกลางหลายชุมชนชาวบ้านสามารถเดินมาได้ แต่กลับยกเลิกทั้ง 5 จุดไปที่ใหม่ซึ่งห่างไกลจากชุมชนชาวบ้านไม่สามารถเดินได้ต้องเหมารถกันไป เสี่ยงต่อการติดโควิดเพิ่ม ทั้งที่ประธานชุมชนได้เตรียมสถานที่ จัดระเบียบเว้นระยะ ประชาสัมพันธ์ และลงทะเบียนกันเรียบร้อยแล้ว แต่กลับถูกยกเลิกกระทันหัน และสถานที่ใหม่ก็ไม่มีความพร้อมเมื่อเช้าเกิดการโกลาหลคนยืนเต็มหน้าโรงเรียนไปหมดไม่มีการจัดระเบียบเว้นระยะ

โดยทางด้าน น.ส.กรณิศ ระบุเพิ่มเติมว่า เรื่องดังกล่าวเป็นที่น่าเสียใจอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่ทางรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ต่างได้ยินเสียงของชาวคลองเตย เรียกร้องให้มีการตรวจเชิงรุกให้กับพี่น้องในชุมชน และตั้งใจให้ประชาชนทุกคนสามารถฉีดวัคซีน และการคัดกรองอย่างเท่าเทียมกัน แต่ก็มีกลุ่มคนบางกลุ่มฉวยโอกาสเอาโควต้านี้ไปให้พวกพ้องตัวเอง เกิดการทุจริต จำนวนบัตรคิวก็ไม่ถึงมือผู้นำชุมชนอย่างครบถ้วน

ยังมีหลายครอบครัวที่กำลังเดือดร้อน และรอความช่วยเหลือ จึงฝากถึงคนบางกลุ่มว่า อย่านำชีวิตของคนคลองเตย มาอยู่บนเส้นด้ายเพราะผลประโยชน์ส่วนตน และพวกพ้อง เนื่องจากผลกระทบจากโรคร้ายนี้มันมีมากเกินกว่าที่จะมาหาผลประโยชน์ส่วนตัว

อีกทั้งเจ้าตัวยังยืนยันว่าตนจะพยายามเต็มที่เป็นปากเป็นเสียง เพื่อให้ประชาชนคลองเตยทุกคนได้รับความเป็นธรรม

ข้อมูลจาก ส.ส. กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา เขตวัฒนา เขตคลองเตย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า