ไม่บังคับจ่ายค่าตรวจ 330! นายกสมาคมท่องเที่ยว เกาะเสม็ด ชี้ยื่นผลตรวจจากที่อื่นได้

ไม่บังคับจ่ายค่าตรวจ 330! นายกสมาคมท่องเที่ยว เกาะเสม็ด ชี้ยื่นผลตรวจจากที่อื่นได้ ไม่ได้บังคับ หากไม่อยากเสียค่าตรวจ ให้ซื้อ ATK ไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจให้ได้

จากประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อชาวเน็ตหลายท่านออกมา ร้องเรียน เกี่ยวกับมาตรการของ จ.ระยอง โดยระบุว่า ถ้าจะเดินทางไปเกาะเสม็ด จะต้องมีผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง และ ต้องมีแพทย์และสถานพยาบาลที่เชื่อถือได้รับรอง แต่ถ้าไม่มีจะต้องเสียค่าตรวจ ATK ในพื้นที่ ราคา 330 บาท โดยเป็นการบังคับตรวจ

ล่าสุด นางสิรินทิพย์ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากความจริง เพราะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกล่าสุด ที่มีเชื้อโอมิครอนซึ่งติดต่อกันง่ายกว่าสายพันธ์อื่น ทำให้ผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ดตื่นตัวในการหามาตรการป้องกันควบคู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จึงกำหนดมาตรการสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะข้ามไปเกาเสม็ดต้องมีผลการตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ซึ่งไม่จำเป็นต้องมาตรวจที่จุดตรวจท่าเรือเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถตรวจจากที่อื่นและนำผลมายื่นก่อนเดินทางข้ามไปเกาะเสม็ด

แต่ถ้าไม่ได้ตรวจมาก่อน แนะนำให้ไปตรวจที่ รพ.สต.เพ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือ โดยนำชุดตรวจไปให้เจ้าหน้าที่ของ รพ.สต.ทำการตรวจและออกใบแสดงผลให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในการตรวจ

ส่วนจุดตรวจที่ตั้งอยู่เทศบาลเพ เสียค่าตรวจ 330 บาท เป็นจุดตรวจแบบโปรเฟชันแนลยูสโดยเทคนิคการแพทย์ มีแพทย์ และขออนุญาตถูกต้อง เพื่อมาเข้าโครงการให้เกาะเสม็ดรับนักทอ่งเที่ยวต่างชาติได้ ในโครงการแซนด์บ็อก

โดยนักท่องเที่ยวจะเลือกตรวจที่นี่หรือไปตรวจที่อื่นก็ได้ไม่มีการบังคับ ซึ่งผลที่ได้มานั้นต้องไม่เกิน 3 วันหรือภายใน 72 ชั่วโมง จึงขออภัยกับทุกภาคส่วน ที่การประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง จนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว บนเกาะเสม็ด

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า