ผู้ว่าฯ โคราช ติดต่อซื้อวัคซีน ซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หวังเป็นจังหวัดเปิด

ผู้ว่าฯ โคราช ติดต่อซื้อวัคซีน ซิโน่ฟาร์ม จาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รอกระทรวงมหาดไทยปลดล็อกให้ใช้งบท้องถิ่น เพราะหวังว่าโคราชจะเป็นจังหวัดเปิด

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากยืนยันจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ว่าด้วยเรื่องการขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์ม โดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด เป็นผู้ยืนขอขึ้นทะเบียนกับทางอย. ซึ่งผ่านการขึ้นทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กลายเป็นวัคซีนตัวที่ 5 ขอไทย ซึ่งเป็นวัคซีนทางเลือก เมื่อช่วยเที่ยงของวันที่ 28 พ.ค อีกทั้งทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังนำล่อง  ลอตแรก 1 ล้านโดส ในเดือน มิ.ย เป็นตัวแทนรัฐบาลไทยนำเข้าวัคซีนอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา การจัดสรรวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัด ต้องรอดูว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะให้ทางจังหวัดมามากน้อยเพียงใด ซึ่งเรื่องนี้ทางจังหวัดได้เดินหน้าติดตามอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของวัคซีนทางเลือกนั้น หากเข้าไทยทางจังหวัดจะดำเนินการแน่นอน ซึ่งได้ปรึกษากับทางรองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ว่า หากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์สามารถสั่งซื้อวัคซีนได้ ทางจังหวัดจะขอประสานกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ขอใช้เงินท้องถิ่นในการจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ได้ทำการประสานงานไปทาง กระทรวงมหาดไทย ว่าสามารถปลดล็อกให้ทางท้องถิ่นสามารถใช้เงินท้องถิ่นในการจัดซื้อวัคซีนได้หรือไม่ หากได้ ทางอบจ.นครราชสีมาพร้อมสนับสนุนงบประมาณในการสั่งจองวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้เลย

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า ทางจังหวัดมีความพร้อมทั้งด้านระบบและบุคลากร สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนได้ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ซึ่งวัคซีนล็อตแรกที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรมาให้จังหวัดนครราชสีมา เป็นจำนวน 147,000 โดส คาดว่าจะเริ่มทยอยมาในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ และมั่นใจว่าพี่น้องในจังหวัดทุกคนจะได้รับวัคซีนครบทั้งทุกคน

ทั้งนี้ช่วงเดือนเดือนสิงหาคม-กันยายน ทางจังหวัดจะมีการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชาย และสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ซึ่งจะมีนักกีฬาจากต่างประเทศเข้ามา หากสถานการณ์การระบาดดีขึ้น จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น ดังนั้นทางจังหวัดจึงเร่งเตรียมความพร้อมในเรื่องวัคซีน เพราะพร้อมกับการเปิดเมือง

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัพเดทสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า