ลีน่าจัง เดือดด่าแรง! ตำรวจหนุ่มล็อครถฉุนโดนอยู่คันเดียว

ลีน่าจัง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึง กรณีที่สื่อและผู้ใช้เฟสบุ๊คให้ความสนใจ ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในโลกโซลเชียล ในประเด็น ลีน่าจัง เดือดด่าแรง ตร.หนุ่มล็อครถฉุนโดนคันเดียว นั้น

ได้รับรายงานจาก สน.ปทุมวัน ว่า เมื่อ 2 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน ได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณ ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. เพื่อกวดขันวินัยจราจร ไม่ให้มีการจอดรถในเขตห้าม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวน้ี มักได้รับการแจ้งเหตุ การฝ่าฝืนกฎหมายโดยการจอดรถยนต์ในเขตห้ามและกีดขวางการจราจรจากประชาชนทั่วไป อันเป็นเหตุให้ ผู้ขับขี่ยานพาหนะรายอื่นไม่สามารถสัญจรได้โดยสะดวก

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ไปถึงบริเวณท่ีเกิดเหตุ พบรถยนต์ โตโยต้า สีขาว คันหมายเลขทะเบียน 6กร-5911 กทม. จอดอยู่บริเวณดังกล่าว เพียง 1 คัน ในบริเวณที่มีสัญลักษณ์บนขอบทางแสดงเขตห้ามจอด (ขาว-แดง) ตลอดแนวถนน อีกท้ัง รถยนต์คันดังกล่าว ยังจอดอยู่ในลักษณะกีดขวางการจราจรเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถยนต์รายอื่นไม่สามารถ เดินรถได้ตามปกติวิสัย ใช้เครื่องมือบังล้อ ไม่ให้เคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าว พร้อม ออกใบสั่ง แสดงใบสั่งและใบเตือนไว้ที่บริเวณหน้ารถที่ผู้ขับขี่สามารถเห็นได้ง่าย แล้วจึงออกตรวจพื้นที่ ตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป

ต่อมา ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่า เจ้าของ หรือผู้ขับขี่ รถยนต์คันดังกล่าวขอพบเจ้าหน้าที่ตํารวจผู้ซึ่งใช้เครื่องมือบังคับล้อมิให้เคลื่อนย้ายรถ ประกอบกับได้รับแจ้งว่า ผู้ขับขี่ หรือเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวได้ชําระค่าปรับ ณ สน.ปทุมวัน เรียบร้อยแล้ว ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และ เพื่อการดําเนินการปลดล็อคเครื่องมือบังคับล้อโดยมิชักช้า จึงได้ไปแสดงตัวต่อเจ้าของ หรือ ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้พบคุณลีน่า จังจรรจา หรือลีน่าจัง แสดงตัวเป็นเจ้าของ หรือผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ท่ีได้จอดรถฝ่าฝืนกฎหมาย โดยปรากฏตามคลิปวิดีโอท่ีเผยแพร่ อยู่ในสื่อสังคมออนไลน์

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า อยากเรียนให้เข้าใจถึงการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ได้มอบหมายในการกวดขับจับกุมผู้ขับขี่ จอดรถ ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรหรือกีดขวางการจราจร เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยส่วนรวม อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ได้แสดงถึงความอดทนอดกลั้น มีวุฒิภาวะในการควบคุมสติปัญญา อารมณ์ แม้นว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวจะพยายามพูดจาต่อว่าเอะอะโวยวายหรือแสดงอากัปกิริยามารยาทก้าวร้าวใส่ก็ตามที

สำหรับประเด็นที่มองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเลือกปฏิบัตินั้น ขอเรียนว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หากพบเห็นการกระทำความผิด จอดรถในที่ห้ามจอด หรือ เป็นการจอดรถกีดขวางทางจราจร ตลอดจนการกระทำความผิดในข้อหากฎหมายอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทันทีทุกราย ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติตามที่กล่าวหาอยู่แล้ว

ในส่วนประเด็นที่ มีการใช้ถ้อยคำในลักษณะหมิ่นประมาท หรือ ดูหมิ่นซึ่งหน้า อาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รายดังกล่าวได้รับความเสียหาย หรือ อับอายในที่สาธารณะ ประกอบมีการนำไปเผยแพร่คลิปวิดีโอลงในโซลเชียลมิเดียนั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมปรึกษาหารือกับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า