ดราม่าหลวงปู่แสง! ทิดไพรวัลย์ จวกสีกาเลิกค่านิยมเข้าใกล้พระ ชี้เป็นเสนียดจัญไร

ทิดไพรวัลย์ ออกโรงจวกผู้หญิง สีกาเลิกค่านิยมเข้าใกล้พระ โบราณเชื่อกันว่าชี้เป็นเสนียดจัญไร กรณีดราม่าหลวงปู่แสง

จากกรณี หมอปลา และ กันจอมพลัง ร่วมตัวกับสำนักสงฆ์ตรวจสอบพฤติกรรมหลวงปู่วัดป่าแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมชอบกอดลูกศิษย์สาว และ มีพฤติกรรมดื่มฉี่ตัวเอง ทั้งยังมีประเด็นที่เหล่าพระลูกวัดนำของเสียจาก หลวงปู่แสง ไปดื่มกิน โดยมีการระบุว่า ก่อนดื่มต้องตั้งจิตอธิษฐาน เชื่อว่าฉี่หลวงปู่ ช่วยรักษาโรคนิ่วของตัวเองได้ โดยบอกกลิ่นและรสชาติปัสสาวะของหลวงปู่ไม่เหม็น หวาน หอมเหมือนเหมือนน้ำผลไม้

ขอบคุณภาพรายการโหนกระแส

ล่าสุดจากประเด็นดังกล่าว รายการโหนกระแส โดยพิธีกรหนุ่ม กรรชัย ได้มีการเชิญเหยื่อผู้เสียหาย และกัน จอมพลัง มาออกรายการ ก่อนที่เหยื่อคนหนึ่งจะยืนยันว่า ตนนั้นถูกล่วงละเมิดจับของสงวนบริเวณหน้าอกตนจริง โดยเผยว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นนั้นไปกัน 3 คน มีตนและคุณพ่อ คุณแม่ ซึ่งหลวงปู่แสง ได้ทำการจับหัวจับหน้าอกตน แต่ไม่ได้ทำกับคุณพ่อ แต่อย่างใด

ขณะที่ ลูกศิษย์คนหนึ่ง เผยผ่านรายการว่า ได้ยินข่าวดังกล่าวมาเหมือนกัน ที่หลวงปู่แสงเอามือไปโดนสีกา โดยลูกศิษย์ยืนยัน ว่าหลวงปู่แสงป่วยจริง แต่ไม่ได้บอกว่าป่วยอัลไซเมอร์ โดยหลวงปู่แสน อายุกว่า 100 ปี แล้ว

ขอบคุณภาพรายการโหนกระแส

ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่อยู่ในธนาคารนั้น ที่ญาติโยมนำมาทำบุญบริจาค นั้นเป็นชื่อบัญชีของหลวงปู่แสง ซึ่งทางลูกศิษญ์เผยว่าเคยไปฝากเงินจำนวน 57 ล้านบาทให้หลวงปู่แสงที่ธนาคาร

ขณะที่ทิดไพรวัลย์ ในมุมพระ หากมีสติฟั่นเฟือน ทางศาสนาพุทธยกเว้น ทางพระวินัย ตัดสินว่าจงใจหรือไม่จงใจ

แนวทางหาความจริงเรื่องนี้ง่ายมาก นำท่านหลวงปู่แสงไปตรวจว่าเป็นอัลไซเมอร์หรือไม่ ก็อยากให้ประชาชน เข้าใจในเรื่องนี้ในแง่ขอเท็จจริง ว่าท่านมีป่วยอาการนี้หรือไม่ ซึ่งพระลูกศิษย์ต้องมีการแถลงข่าว เพื่อรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นและรักษาชื่อเสียงของหลวงปู่แสง

พร้อมกันนี้ ทิดไพรวัลย์ ยังเผยอีกว่าอยากฝากถึงผู้หญิง เลิกค่านิยม ได้แล้วว่าเป็นผู้หญิงเข้าใกล้พระจะเป็นมงคล เพราะตามความเชื่อถือว่าเป็นเสนียด จัญไรหากเข้าใกล้พระ

ขอบคุณภาพหมอปลา แฟมิลี่

ด้านชาวเนตบอกว่า พระอายุเยอะแล้ว กว่า100 ปี น่าจะเป็นเพียงการเอ็นดูลูกหบาน ขณะที่อีกด้านหนึ่ง เสียงแตก บอกว่าไม่เหมาะสม

โดยผู้เสียหายที่อกกรายการชี้จากเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ไปทำบุญที่วัดนี้อีกแล้ว และอยากถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำไมลูกศิษย์ลูกหา พระลูกวัดถึงไม่ห้ามปราม ทั้งที่ลูกศิษย์มีสติครบถ้วน และควรจะห้ามสีกาห้ามขึ้น หากทราบว่าหลวงปู่แสงป่วย ซึ่งตนไปทำบุญด้วยใจจริงๆ

ส่วนกันจอมพลัง ก็อยากให้สำนักพุทธฯออกมาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะเกรงว่าต่อไปพระพุทธศาสนาไทยอาจจไม่มีพระสงฆ์แท้จริง แต่จะมีเพียงมนุษย์ใส่ชุดพระแทน

ขณะที่ด้านพระอุปัฏฐาก (พระผู้ดูแล)​ แจ้งว่า หลวงปู่เป็นโรคอัลไซเมอร์และมีอาการอาพาธไม่สามารถเดินได้ จะนั่งด้านหน้าบริเวณกุฏิเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพระธรรมวินัย พศจ.ยโสธร จะได้นำกราบนมัสการเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต เพื่อพิจารณา ผลเป็นประการใดจะมีการรายงานมายัง พศ. ต่อไป

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

สำนักพุทธฯ เผย หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ ปมแจกฉี่ให้พระลูกวัดดื่ม มีพฤติกรรมล้วงจับของลับสีกา

กันจอมพลัง! เข้าช่วยเหลือแล้ว พ่อเมายาทำร้ายเด็ก คุณย่าสงสารหลานจับใจ

ลือหึ่ง! พระบิดาโจเซฟ เตรียมการใหญ่? หลังถูกปล่อยตัว ลูกศิษย์ตั้งตารอ!

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า