แม่แตงโม ลั่นได้ทนายคนใหม่ทำคดีแตงโม หลังแยกทาง เต้ มงคลกิตติ์

แม่แตงโม เผยได้ทนายคนใหม่ทำคดีแตงโมแล้ว หลังแยกทาง เต้ มงคลกิตติ์ นักการเมืองชื่อดัง ที่ถอนตัวในการทำคดีแตงโม

ความเคลื่อนไหว หลังจากแม่แตงโม แยกทางกับ เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในการดูแลและทำคดีแตงโม ก่อนหน้านี้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีดังกล่าวเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้คุณแม่มีทนายความคนใหม่แล้ว คือทนายชนบท ศุภศรี จะเข้ามาทำคดีนี้ต่อ

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ซึ่งตนกับ ส.ส.เต้ ไม่ได้โกรธหรือมีปัญหากัน ส.ส.เต้ ดูแลคุณแม่อย่างดี พอ ส.ส.เต้ ถอนตัวก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ จบแยกย้ายกันไป โดย ส.ส.เต้ บอกว่าเหนื่อย แต่ยังห่วงคุณแม่เหมือนเดิม ดูแลห่างๆ แม่ก็ไม่ได้โกรธเป็นสิทธิ์ของเขา ตนก็อยากให้ ส.ส.เต้ พักเพราะจะเปลี่ยนทนาย ไม่ได้เลิกคบกัน แม่มีทนายคนใหม่ก็ต้องปรึกษาทนายคนใหม่มากกว่า

นางภนิดากล่าวว่า ก่อนหน้าที่ ส.ส.เต้ จะถอนตัวเป็นตัวกลางช่วยแนะนำเรื่องต่างๆ และเป็นตัวกลางระหว่างคุณแม่กับนายอัจฉริยะ โดยเมื่อ 8 โมงเช้า วันที่ 14 มิ.ย. นายอัจฉริยะ โทรมาแจ้งกับ ส.ส.เต้ เพื่อขอถอนตัวโดยไม่บอกเหตุผล คุณแม่เชื่อว่าเหตุผลของนายอัจฉริยะ คือไม่มีเอกสารหลักฐานอะไรมาแสดง เพราะในวันเดียวกันมีการประชุมกันเรื่องดคีแตงโม

แม่แตงโม ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social

ซึ่งนายอัจฉริยะ จะต้องนำเอกสารหลักฐานทางดดีมาแสดง ซึ่งคุณแม่ก็หวังจะได้เห็นหลักฐาน แต่นายอัจฉริยะไม่มา แต่กลับฉกฉวยเอกสารของคุณแม่ไปทำเรื่องฟ้องร้องกับศาลจังหวัดนนทบุรีเอง เอาผิดกับ 5 คนบนเรือในข้อหาฆาตกรรมอำพราง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากคุณแม่ ไม่ปรึกษาตนกับ ส.ส.เต้ และไปแจ้งความ ส.ส.เต้ ใช้เอกสารเท็จเพิกถอนการฟ้องคดีแตงโม ทุกคนตกใจ

นางภนิดา ย้ำว่า คุณแม่มองทนายชนบทไว้ตั้งแต่วันแรกที่แตงโมตกน้ำแล้ว โดยท่านถามว่า “คุณแม่จ้างผมมั้ยครับ ถ้าคุณแม่จ้างผมคิดแค่ 100 เดียว” คุณแม่จ้างไม่เกี่ยวกับค่าจ้าง 100 บาท แต่ความสามารถของทนายชนบทมีพร้อม มั่นใจที่จะให้เป็นทนายความให้คุณแม่ แต่คุณแม่ดันไปโง่อยู่กับทนายเดชา และนายอัจฉริยะ ไม่ดูให้ละเอียด และตนก็มั่นใจในตัว ส.ส.เต้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กฎหมายชนบท

ส่วนทนายกฤษณะ เพิ่งเป็นทนายความได้เพียง 2 เดือน แต่มือไม่ถึง คุณแม่กลัวเสียหายจึงเลิกจ้าง กระทั่งมาเจอทนายเดชา ทำงานเก่งแต่ความคิดเห็นของเราไม่ตรงกัน เพราะแม่มองว่าเป็นเรื่องฆาตกรรมเพราะเห็นสภาพศพเชื่อว่าแตงโม ไม่น่าจะตกน้ำธรรมดา จนเปลี่ยนทีมทำงานชุดใหม่ เป็นทีมของ ส.ส.เต้ คุณแส่จะไม่กลับไปใช้ทนายเดชา เป็นเพื่อนกัน ทนายเดชาก็แนะนำถ้ามีอะไรให้โทรมาหาได้ตลอด เราคุยกันเหมือนเพื่อน

นางภนิดา กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ใช้คำว่าฆาตกรรม ภาษากฎหมายเรียกว่าทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ถ้าฆาตกรรมต้องมีหลักฐาน ทุกเรื่องต้องมีหลักฐานใช้ทนายความเก่งๆ คุณแม่เป็นโจทย์ไม่ใช่จำเลยสามารถเปลี่ยนทนายได้ ทนายที่คุณแม่เปลี่ยนมีความชำนาญการเก่งมาก ๆ

ทนายชนบท ขอบคุณภาพรายการโหนกระแส

สำหรับ ทนายชนบท เจ้าของเฟซบุ๊ก เจ้าของเฟซบุ๊กกฎหมายชนบท เคยออกรายการโหนกระแสพร้อมมองว่า การเสียชีวิตของแตงโม ไม่ใช่อุบัติเหตุ โดยมองว่าอาจเป็นการเจตนาทำร้ายหรือ เจตนาฆ่าผู้อื่น ซึ่งโทษร้ายแรงถึงขั้นโทษประหารชีวิต

พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมกลุ่มคนบนเรือ 5 คนถึงไม่ช่วยแตงโม เมือ่รู้ว่าเพื่อนตกน้ำ ทั้งๆที่โยนชูชีพไปช่วยก็ได้ แต่กลับไปหารือเพื่อปรึกษากัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมาก และมองว่าสำนวนคดียังมีความแคลงใจครหาต่อสังคม ของคนทั้งประเทศ

โดยเฉพาะเรื่องบาดแผลที่ไม่ตรงกัน จากที่รอบแรกตำรวจ บอกมี 11 แผล ก่อนที่ครั้งสอง กระทรวงยุติธรรมบอกมี 22 แผล และตำรวจแถลงล่าสุด กลับมี 26 แผล ก็สงสัยว่าบาดแผลเพิ่มขึ้นมาได้อย่างไร

ก็อยากขอวิงวอนทางอัยการส่งเรื่องไปให้ตำรวจสอบสวนใหม่ สอบสวนเพิ่มเติมทำพยานมาใหม่ สืบพยานจำเลย 5 ปาก ว่าคำให้การบุคคลให้การบนเรือมีความเป็นจริงมากเพียงใด ที่แตงโม ตกท้ายเรือหรือไม่

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เสียค่าโง่! แม่แตงโม ลั่น คิดถึง ทนายเดชา เผย ไม่น่าหลงเชื่อ เต้-อัจฉริยะ

โบกมือลา! เต้ มงคลกิตติ์ ไม่ทำแล้ว คดีแตงโม ถอนทีมกฎหมายและบอดี้การ์ดแม่

แซน วิศาพัช พร้อมแจ้งกลับ หนิง ปณิตา ลั่นจำไม่ได้ว่ามีการพูดพาดพิงถึงด้วยหรอ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า