ระบาดทุกวงการ! MEA เตือนอย่าหลงเชื่อ ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ หลอกให้ชำระค่าไฟ

ระบาดทุกวงการ! MEA เตือนอย่าหลงเชื่อ ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ แอบอ้างเป็นพนักงาน หลอกให้ชำระค่าไฟ ถ้าไม่จ่ายจะตัดไฟ

บอกได้เลยว่าในปัจจุบันไทยกำลังประสบปัญหาหนักเกี่ยวกับ ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ ที่กลับมาระบาดอีกครั้ง ไม่ว่าจะปลอมตัวเป็นคนใกล้ชิด ปลอมเป็นขนส่ง ปลอมเป็นตำรวจ และอีกมากมาย โดยถึงแม้ว่าจะมีข่าวออกในทุกช่องทาง แต่ก็ยังคงมีผู้ตกเป็นเหยื่ออยู่เสมอ

ล่าสุดวานนี้ (18 มีนาคม 2565) นายจุมภฎ หิมะเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน Call Center ของการไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้าว่ามียอดค้างชำระให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อชำระค่าไฟฟ้าเป็นการเร่งด่วน มิเช่นนั้นจะถูกตัดไฟฟ้านั้น MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผ่านทาง Call Center ของ MEA แต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม MEA ยืนยันไม่มีนโยบายให้พนักงานเรียกเก็บค่าไฟตามบ้าน แนะนำจ่ายค่าไฟง่าย ๆ  กับหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบออนไลน์ หรือจะเคาน์เตอร์บริการใกล้บ้านท่าน สะดวก รวดเร็ว ฉับไว ดังนั้น MEA จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่กำลังระบาดดังกล่าว 

ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าและคำนวณค่าไฟฟ้าง่าย ๆ ผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้ง App Store และ Play Store คลิก http://onelink.to/measmartlife

หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า