ระบาดทุกวงการ! MEA เตือนอย่าหลงเชื่อ ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ แอบอ้างเป็นพนักงาน หลอกให้ชำระค่าไฟ ถ้าไม่จ่ายจะตัดไฟ
บอกได้เลยว่าในปัจจุบันไทยกำลังประสบปัญหาหนักเกี่ยวกับ ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ ที่กลับมาระบาดอีกครั้ง ไม่ว่าจะปลอมตัวเป็นคนใกล้ชิด ปลอมเป็นขนส่ง ปลอมเป็นตำรวจ และอีกมากมาย โดยถึงแม้ว่าจะมีข่าวออกในทุกช่องทาง แต่ก็ยังคงมีผู้ตกเป็นเหยื่ออยู่เสมอ
- มุกใหม่มาแล้ว! “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ครีเอทกลโกงใหม่ อ้างค้างชำระค่าปรับจราจร หวังหลอกเงินประชาชน
- โฉมใหม่! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อแสบขั้นสุดอ้างตำรวจ แต่ไม่เนียนเท่าไหร่
- เจอแบบนี้มีหนาว! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แจ้งพัสดุค้าง ได้ยินนามสกุลถึงขั้นไปต่อไม่เป็น
ล่าสุดวานนี้ (18 มีนาคม 2565) นายจุมภฎ หิมะเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน Call Center ของการไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้าว่ามียอดค้างชำระให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อชำระค่าไฟฟ้าเป็นการเร่งด่วน มิเช่นนั้นจะถูกตัดไฟฟ้านั้น MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผ่านทาง Call Center ของ MEA แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม MEA ยืนยันไม่มีนโยบายให้พนักงานเรียกเก็บค่าไฟตามบ้าน แนะนำจ่ายค่าไฟง่าย ๆ กับหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบออนไลน์ หรือจะเคาน์เตอร์บริการใกล้บ้านท่าน สะดวก รวดเร็ว ฉับไว ดังนั้น MEA จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่กำลังระบาดดังกล่าว

ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าและคำนวณค่าไฟฟ้าง่าย ๆ ผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้ง App Store และ Play Store คลิก http://onelink.to/measmartlife
หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl