ATK ผิดพลาด! หลัง มุกดาหาร พบคลัสเตอร์รร.มัธยม ชี้ยังไม่มีนักเรียนติดโควิด

โอละพ่อ! มุกดาหารวุ่น พบคลัสเตอร์รร.มัธยม หลังเปิดเรียนได้ 3 วัน ติดเชื้อโควิดแล้ว 80 ราย ล่าสุดผอ.รร.ชี้ ผลตรวจ ATK ผิดพลาด ไม่มีเด็กติดเชื้อ!

จากกรณีที่มีข่าวออกมาว่า จังหวัดมุกดาหาร พบนักเรียนติดเชื้อโควิด แล้ว 40-70 คน โรงเรียนนิคมคำสร้อยพิทยาสรรค์ ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยม สสจ.เร่งตรวจเชื้อแนกไปรักษาตัว ขณะที่ตัองกักตัวทั้งโรงเรียนกว่า 1,000 คน หลังจากมีการตรวจเชื้อโควิด ด้วยชุดตรวจ atk พบว่า ผลการตรวจอย่างไม่เป็นทางการพบเป็นผลบวก 40 ถึง 70 คน

เจ้าหน้าที่ ได้คัดแยกผู้ติดเชื้อ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มสีเขียวไม่มีอาการ นำไปรักษา ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 วัดภูด่านแต้ อำเภอนิคมคำสร้อย

ด้าน ผอ.ภักดี สมคะเณย์ ผอ.รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ เปิดเผยเช้านี้ว่า ตั้งแต่เปิดเรียนมาวันที่ 1 พ.ย. ทางโรงเรียนได้มีการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK นร.ทุกคน แต่ช่วงเช้าวานนี้ (4 พ.ย.) ครูในโรงเรียนมีการสุ่มตรวจหาเชื้อเด็กที่มาจากหมู่บ้านที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิดอีกครั้ง โดยชุดตรวจ ATK ที่ทางโรงเรียนจัดซื้อมาเอง ผลปรากฎว่าเด็กผลเป็นบวก 3 ราย ครู 14 ราย ก่อนจะนำทั้ง 17 รายไปสู่รพ.สนาม

โดยทางคุณหมอแจ้งว่า ผลตรวจด้วยระบบ RT-PCR นักเรียน 3 ราย และครู 14 ราย ชุดแรก เป็นลบขณะนี้นร.ส่วนใหญ่ก็ยังคงอยู่ภายในรร. ตามอาคารเรียนที่ได้จัดไว้ ส่วนเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยงทางรร.ก็จัดจุดกักตัวแยกไว้อีกส่วนหนึ่ง

ผอ.ภักดี กล่าวว่า ทางโรงเรียนจึงนำนร.ทั้งหมดกว่า 1,000 ราย กักตัวภายในโรงเรียนและตรวจด้วย ATK อีกรอบ ผลปรากฎว่า ผลตรวจนักเรียนเป็นบวก 86 ราย จึงนำอีก 86 ราย เข้าสู่รพ.สนาม และให้ตรวจด้วยระบบ RT-PCR อีกครั้ง ซึ่งจะต้องรอผลยืนยันวันนี้ (5 พ.ย.)

ล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานเพิ่มเติม โดยระบุว่า มุกดาหารยืนยัน ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบการติดเชื้อโควิด19 ที่โรงเรียนคำสร้ายพิทยาสรรพ์ ทุกคนกลับบ้านแล้ว พร้อมให้ติดตามรายละเอียดในแถลงข่าววันนี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า