นกแอร์ แจงแล้วปมไถลรันเวย์แม่ฟ้าหลวง – ผู้โดยสาร ฉุนยับ ทำไมทำแบบนี้

สายการบิน นกแอร์ ชี้แจงปม นกแอร์ไถล รันเวย์สนามบินท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ด้านผู้โดยสารดราม่าฉุนหนัก

จากกรณี สายการบิน นกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทาง ดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เนื่องจากมีฝนตกหนัก อย่างไรก็ตาม นักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น. นั้น

ขอบคุณภาพผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai

นกแอร์ไถลรันเวย์

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เฟซบุ๊ก Nok Air รายงานว่า บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินลำที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ระบุว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.

ขอบคุณภาพผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai
ขอบคุณภาพผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai

ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการรับกระเป๋าสัมภาระและบริษัทฯ พร้อมจัดหาอาหารว่าง และเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ และจัดหาที่พักสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Nok Air

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ สำหรับกระเป๋าสัมภาระใต้ท้องเครื่องบินอาจมีความล่าช้า ซึ่งอยู่ระหว่างรอการรับอนุญาตจากหน่วยงานหลังสอบสอบเหตุการณ์เรียบร้อย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Nok Air

พร้อมกันนี้ นกแอร์ ยังได้โพสต์แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Nok Air ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ ในวันที่ 30 ก.ค. 65 และเที่ยวบิน กรุงเทพ – เชียงราย – กรุงเทพ ในวันที่ 31 ก.ค. 65 ทุกเที่ยวบิน มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากเหตุผลทางด้านเทคนิค

โดยผู้โดยสารสามารถเลือกรับสิทธิ์ ได้ที่ (Google Form) https://forms.gle/R3rpT8mKBJipJPR8A

  1. เก็บเครดิตบัตรโดยสาร 100% อายุ 1 ปี ไม่ระบุชื่อ ผู้โดยสาร และ เส้นทาง
  2. เปลี่ยนเส้นทางการบินได้ทุกเส้นทาง ไม่จำกัดวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  3. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  4. คืนเงินค่าบัตรโดยสาร 100% ผ่านช่องทางการชำระเงินของท่าน
  5. บัตรโดยสารฟรี ไม่ระบุชื่อ ผดส / เส้นทาง จำนวน 1 ที่นั่ง ไปกลับ

ผู้โดยสารฉุน ทำไมทำแบบนี้

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai ได้ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่ ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก

หัวหน้าแอร์ ก็บอกต้องรอเป็นกฎของการท่าห้ามไปยืนบนรันเวย์ แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก แต่ผู้โดยสารทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียก หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน การจัดการแย่มาก ช้ามาก

ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว ผ่านไปเป็นชั่วโมงมีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแปบเดียวก็หมด

งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามาก

ขอบคุณข้อมูลผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warangkhana Wongchai

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  โพสต์ข้อความเสียงจากผู้โดยสาร ต่อแถลงการณ์ ข้อความดังนี้ ตนและญาติ เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ กล้าโกหกประชาชนแบบนี้ได้ไง กัปตันไม่มีความรับผิดชอบไม่มีประกาศชี้แจงอะไรเลย ปล่อยให้คนรอร่วมชั่วโมงจนไฟสำรองทั้งเครื่องดับ แล้วถึงให้ลงสไลเดอร์กลางสายฝน กัปตันเงียบกริบ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดไรขึ้นแน่ แอร์ดับไฟดับ

สงสารต่างชาติมากๆ ที่แอร์พูดแต่ภาษาไทย แอร์ก็สติแตก คนที่ต้องชื่นชมคือผู้โดยสารทั้งลำ ที่พยายามคุมสติ ไม่โหวกเหวก เป็นระเบียบมากๆ ทั้งที่ไฟดับ แอร์ดับเป็นชั่วโมง เด็กเล็ก และ ผู้สูงวัย น่าชื่นชมมากๆ

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เรื่องสักคน กู้ภัยดีนะ แต่มาช้ามากๆ ขนผู้โดยสารได้ทีละสิบคนต้นๆ รถบัสก็ไม่มีบริการ ต้องรอรถตู้เวียนหลายรอบ คนเริ่มเหนื่อยล้าท่ามกลางความมืด คนท้ายๆเครื่องน่าสงสารมากๆ ทั้งอึดอัด รอนาน มืดสนิท

ส่วนน้ำอาหาร ไม่มีสักหยด กูนี่แหละไปกินน้ำก๊อก เพราะร้านปิดหมดห้าทุ่มแล้ว เป็นเที่ยวบินข้าเข้าสุดท้าย นี่อย่ามาโกหกประชาชนแบบนี้ ตอนแรกไม่ด่าว่าใครเลยนะเอาจริง

แต่นี่คือกระเป๋าไม่ได้สักคน ไม่มีใครเอาไรลงมาได้เลย นอกจากของติดตัว น่าสงสารคนที่ซื้ออาหาร ของเสียง่าย คริสปี้ครีม ของสด หิ้วมาฝากคนที่บ้านมากๆ เพราะตอนนี้ โทรไป เจ้าหน้าที่บอกว่า จะปิดสนามบินยันหกโมงเย็นพรุ่งนี้ และไม่มีกำหนด ในการได้รับสัมภาระใดๆ แม้แต่ชิ้นเดียว

จริงๆให้อภัยนะ ไม่ได้โกรธเกลียดโทษใครจริงๆ แต่เมื่อคุณโกหกประชาชนออกสื่อแบบนี้ ฉันและญาติ ผู้เป็นผู้โชคร้ายวันนี้ ก็ต้องชี้แจงออกสื่อเช่นกัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มสุดฮอต! “RIIZE” ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’

หนุ่มบอยแบนด์ RIIZE ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’ ที่พร้อมจะเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ด้วยความโดดเด่นของพวกเขา

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า