กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และจังหวัดพิษณุโลก มอบอุปกรณ์การประกอบอาชีพช่วยเหลือครัวเรือนยากจน

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น. นายนิวัติ น้อยผาง รองอธิบดี กรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์การประกอบอาชีพแก่ครัวเรือนยากจน ร่วมกับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดยนายสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการและรองเหรัญญิกมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยนางจินดา บุญลาภทวีโชค กรรมการและเหรัญญิก และนายอรัณย์ โตทวด ผู้จัดการมูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนอาชีพแก่ครัวเรือนยากจนสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ สามารถดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ ระหว่าง กรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย กับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ ได้รับการพิจารณาช่วยเหลือจำนวน 15 ราย

ในการนี้นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวต้อนรับ คณะผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน และคณะผู้บริหารมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยมีนายสรสาสน์ สีเพ็ง ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 17 นางศุภลักษณ์ แก้วมณี พัฒนาการจังหวัดพิษณุโลก นางศิรทิพย์ ภาศรีสมบัติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นางวชิราภรณ์ น้อยยมจประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง นายสุรศักดิ์ แหล่งหล้า ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมสัมมาชีพชุมชน และคณะเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศฯ ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ฯ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมฯ พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอ พร้อมผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวฯ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
?? โดยในวันนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้พิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือแก่ครัวเรือนเป้าหมายจำนวน 15 ราย ๆ ละ 2,000 บาท เพื่อเป็นทุนเริ่มต้นในการประกอบอาชีพ

ในการนี้ นายนิวัติ น้อยผาง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการลงนามความร่วมมือแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ ระหว่าง กรมการพัฒนาชุมชนกับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 การดำเนินงานครั้งนี้เป็นการดำเนินงานระยะที่ 2 ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ กรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการเลือกครัวเรือนที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาได้และพิจารณาจากอาชีพที่มีโอกาสในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครัวเรือน จำนวน 518 ครัวเรือน จากผลการพิจารณาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีครัวเรือนเป้าหมายในจังหวัดพิษณุโลกที่ได้รับการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์สำหรับการประกอบอาชีพ จำนวน 15 ราย จึงขอให้ผู้แทนครัวเรือนเป้าหมายทุกท่านได้ตั้งใจนำวัสดุอุปกรณ์ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพ หากมีข้อขัดข้อง ให้ปรึกษาท่านพัฒนาการจังหวัด พัฒนาการอำเภอ หรือพัฒนากรในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอาชีพของตนต่อไปและ ขอบคุณสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลกที่ร่วมบูรณาการความช่วยเหลือแก่ 15 ครัวเรือนเป้าหมายดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า