อาลัย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถูกกระทิงขวิด เสียชีวิต 1 ราย ขณะปฎิบัติหน้าที่

อาลัย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถูกกระทิงขวิด เสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ บาดเจ็บอีก 1 ราย ขณะปฎิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนที่ 3 ได้ออกตรวจลาดตระเวนตามแผนปฏิบัติงานประจำเดือนกันยายน 2564 ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2564 บริเวณเส้นทางป่าคลองช่องลม ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนประกอบด้วย นายนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่า ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการลาดตระเวนที่ 3 พร้อมผู้ร่วมออกตรวจลาดตระเวน จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย นายอาคม วิบูรณ์กลาง พนักงานพิทักษ์ป่า นายอดิเรก มงคล พนักงานพิทักษ์ป่า นายครรชิต ยอดบุญจันทร์ พนักงานพิทักษ์ป่า นายปฏิเวธ ต่อแต้ม พนักงานจ้างเหมา TOR นายณัฐวุฒิ แก้วแจ่ม พนักงานจ้างเหมา TOR และนายสำลวย หนีบหลี พนักงานจ้างเหมา TOR

ขณะออกตรวจลาดตระเวนมาถึงบริเวณทุ่งเขาสมอปูน ตำบลเนินหอม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนดังกล่าว ถูกกระทิงขวิดได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย คือ นายนกรณ์ ศรีเรือง หัวหน้าชุดปฏิบัติการลาดตระเวนที่ 3 อาการเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาขวา เสียเลือดมาก และนายสำลวย หนีบหลีอาการเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวาและแขนขวา

ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ต่อมาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ประสานขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากสำนักการบินอนุรักษ์ทรัพยากร กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อมารับตัวผู้บาดเจ็บจากที่เกิดเหตุนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อรักษาต่อไป

ล่าสุดนายนกรณ์ ศรีเรือง ได้เสียชีวิตลงหลังจากที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์เนื่องจากเสียเลือดมาก ด้านนายสำลวย หนีบหลี ยังคงรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลปากช่องนานา เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า