สรุปให้แล้ว! 5 สิ่งต้องรู้ก่อนเปิดเทอม 1 พ.ย. นี้ จะได้เรียนหรือไม่?

1 พ.ย. นี้ จะได้เรียนหรือไม่? สรุปสั้น ๆ 5 สิ่งต้องรู้ก่อนเปิดเทอม ครูและนักเรียนต้องเตรียมตัวอย่างไร มีตรวจ ATK หรือไม่

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา นางสาวตรีนุช เทียนทอง ได้กล่าวถึงการเปิดภาคเรียน โดยระบุว่า สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะมีมาตรการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพราะบริบทของโรงเรียนมีความแตกต่างกันมีทั้งโรงเรียนขนาดใหญ่ กลางและ เล็ก ดังนั้นอาจไม่ได้เปิดภาคเรียนแบบ On Site พร้อมกันทุกแห่ง แต่จะมีมาตรการสลับวันมาเรียน ทั้งนี้เมื่อเปิดเรียนแล้วขอให้สถานศึกษาทุกแห่งปฏิบัติการตามมาตรการของ สธ.อย่างเคร่งครัด เช่น เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เป็นต้นนั้น

วันนี้ ไบรท์ทูเดย์ (Bright today) ขอมาสรุป 5 สิ่งต้องรู้ก่อนเปิดเทอม ดังนี้

1.การเปิดเรียนนั้นต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมในแต่ละพื้นที่ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเป็นผู้พิจารณาอนุญาตให้โรงเรียนเปิดเรียนในรูปแบบไหน

2. บางโรงเรียนจะเปิดเรียนแบบออนไซต์เลยในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 และบางโรงเรียนจะเปิดออนไซต์ วันที่ 5, 12 พฤศจิกายน หรือ 1 ธันวาคม 64

3.พิจารณาให้ยกเลิกการตรวจ ATK ก่อนเข้าเรียน (อาจจะมีการสุ่มตรวจในพื้นที่เสี่ยง)

4.คุณครูตต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม 100%

5.ใน 2 สัปดาห์แรกจะไม่เน้นการเรียนการสอน แต่เน้นไปทางการสานสัมพันธ์ ครู-นักเรียน และ นักเรียน-นักเรียน หลังไม่เจอกันนาน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า