โดนเข้าแล้ว! เจ้าท่าพังงาลงดาบหนุ่มขับเจ็ทสกีผาดโผน

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ฟันหลายข้อหาหนุ่มขับเจ็ทสกีผาดโผน เจ้าตัวออกโรงขอโทษ อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ความคืบหน้าจากกรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอการขับเรือเจ็ทสกีผาดโผน และหวาดเสียว โดยแล่นเข้ามาบริเวณจุดที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำ เหตุเกิดบริเวณทะเลอันดามัน เกาะไข่นอก ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ได้เชิญนายสมพงษ์ หาสัตว์ เจ้าของเรือเจ็ทสกี, นายเกียรติวัฒ ศรีนวน ผู้ควบคุมเรือเจ็ทสกี หรือผู้ขับเรือเจ็ทสกี และนายสมหมาย ปลูกไม้ดี รองนายกเทศมนตรีตำบลพรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา มาตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายของกรมเจ้าท่า

นายเกียรติวัฒ ให้การว่าตนขับเรือเจ็ทสกีนำนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน 1 คน ที่มาขอเช่าเรือให้ตนพาขับเล่นอยู่บริเวณด้านนอกของเกาะไข่นอก แต่ก่อนจะครบกำหนดเวลาที่ให้เช่า คือ 25 นาที

นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เช่าดังกล่าวขอร้องให้ขับเรือไปตรงบริเวณกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำอยู่บริเวณใกล้ฝั่ง ทางด้านทิศเหนือของเกาะไข่นอก เพื่อจะเข้าไปถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อนๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกัน เป็นเพื่อนกัน 

นายเกียรติวัฒ กล่าวว่า ตนจึงได้ขับเรือเข้าไปขับวนรอบกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 2 รอบ แล้วขับออกมาจอดเกยหาดส่งนักท่องเที่ยวลงจากเรือ ซึ่งตนต้องขอโทษ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนา เพียงต้องการจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว

ซึ่งตนได้รับทราบเข้าใจเหตุการณ์และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมจะไม่ปฏิบัติหรือควบคุมเรือที่เป็นการหวาดเสียว พฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมหรืออาจเป็นอันตรายเกิดอุบัติเหตุแก่นักท่องเที่ยวอีก รวมทั้งยินดีปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายของหน่วยงานรัฐทุกฉบับ

ทั้งนี้ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับนายสมพงษ์ ฐานความผิดใช้เรือที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือ อัตราโทษสูงสุด จำนวน 10,000 บาท ตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ , เปรียบเทียบปรับนายเกียรติวัฒ ฐานความผิดควบคุมเรือในขณะที่ใบประกาศนียบัตรนายท้ายเรือสิ้นอายุ อัตราโทษสูงสุด 2,000 บาท ตามมาตรา 282 แห่ง

พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ พร้อมบันทึกถ้อยคำ สอบสวนข้อเท็จจริง และร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับ นายเกียรติวัฒ ฐานความผิดควบคุมเครื่องจักรยนต์ โดยไม่มีประกาศนียบัตรคนใช้เครื่องจักรยนต์ ตามมาตรา 282 แห่ง พ.ร.บ. การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับที่ สภ.เมืองพังงา ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า