เปิดมาตรการ ลดค่าไฟฟ้า 3 เดือน กฟภ. เยียวยา 8 ประเภทแบบนี้

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงแนวทางช่วยเหลือ ลดค่าไฟฟ้า 3 เดือนตั้งแต่ เม.ย. – มิ.ย. 63 สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย

เพจเฟซบุ๊ก กระทรวงมหาดไทย PR โพสต์ข้อความระบุว่า…มาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าสำหรับบ้านอยู่อาศัยในพื้นที่บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (ทุกจังหวัด ยกเว้น กทม. นนทบุรี สมุทรปราการ)

มีข้อสงสัย/สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1129 PEA Call Center หรือแฟนเพจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA https://www.facebook.com/Provincial.Electricity.Authority/

ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ชี้แจงแนวทางปฏิบัติตามมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563 เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนเมษายน – มิถุนายน 2563 ดังนี้

ประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัย สังเกตจากในใบแจ้งค่าไฟ ช่องประเภท หาก 3 ตัวแรก ขึ้นต้นด้วย 111 ใช้ไฟฟ้าฟรี 3 เดือน ขึ้นต้นด้วย 112 และ 12 ใช้หน่วยการใช้ไฟฟ้าตามใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนกุมภาพันธ์เป็นหน่วยเดือนฐานสำหรับคิดค่าไฟฟ้าสว่างทั่วทิศ ซึ่งกรณีดังกล่าว จะได้รับ การคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า (ไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด) และลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3  (เม.ย.-มิ.ย.)

ประเภทที่ 2 กิจการขนาดเล็ก จะได้รับ การคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า (ไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด) และลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3  (เม.ย.-มิ.ย.)

ประเภทที่ 3: กิจการขนาดกลาง ได้รับ ผ่อนผันการเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ (เม.ย.-มิ.ย.) และ ลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3 (เม.ย.-มิ.ย.)
 
ประเภทที่ 4: กิจการขนาดใหญ่ ได้รับ ผ่อนผันการเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ (เม.ย.-มิ.ย.) และ ลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3 (เม.ย.-มิ.ย.)

ประเภทที่ 5: กิจการเฉพาะอย่าง ได้รับ ผ่อนผันการเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ (เม.ย.-มิ.ย.) ,ขยายระยะเวลาการชำระค่าไฟฟ้าไม่เกิน 6 เดือนของแต่ละรอบบิล (เม. ย.-พ.ค.)และ ลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3 (เม.ย.-มิ.ย.) 

ประเภทที่ 6: องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ได้รับ ผ่อนผันการเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ (เม.ย.-มิ.ย.) และ ลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3 (เม.ย.-มิ.ย.)

ประเภทที่ 7: สูบน้ำเพื่อการเกษตร ได้รับ ผ่อนผันการเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าอัตราขั้นต่ำ (เม.ย.-มิ.ย.) และ ลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3 (เม.ย.-มิ.ย.)
 
ประเภทที่ 8: ไฟฟ้าชั่วคราว ได้รับการลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 3 (เม.ย.-มิ.ย.)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า