CEO ไฟเซอร์ ยัน วัคซีนสูตรใหม่ จัดการ ‘โอมิครอน’ ได้ พร้อมใช้งานมีนาคมนี้

CEO ไฟเซอร์ ยัน วัคซีนสูตรใหม่คิดค้นมาเพื่อ จัดการ ‘โอมิครอน‘ โดยเฉพาะ พร้อมใช้งานมีนาคมนี้ พร้อมแนะให้วัคซีนโควิดกลายเป็นวัคซีนที่ต้องฉีดประจำปี

วันนี้ (11 ม.ค.) อัลเบิร์ต บัวร์ลา CEO ของไฟเซอร์ กล่าวกับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ตอนนี้ไฟเซอร์ดำเนินการผลิตวัคซีนสูตรใหม่แล้ว เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโอไมครอนแพร่กระจายในหลายประเทศ ซึ่งตอนนี้รัฐบาลประเทศต่าง ๆ เองก็ต้องการวัคซีนสูตรนี้เป็นอย่างมาก เพื่อสกัดการแพร่ระบาดที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ประกอบกับผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วแต่ก็ยังไม่รอดจากสายพันธุ์นี้ด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าจะพร้อมยื่นขออนุมัติวัคซีนต้านโอมิครอนต่อผู้คุมกฎสหรัฐฯ และวัคซีนจะพร้อมใช้งานได้ในเดือนมีนาคมนี้ และ Pfizer ได้เตรียมความพร้อมไปมากแล้ว เพื่อการผลิตวัคซีนต้านโอมิครอนได้ทันที

CEO บัวร์ลายังให้ความเห็นด้วยว่า ในที่สุดแล้ววัคซีนต้านโควิด-19 จะกลายเป็นวัคซีนที่ต้องฉีดเป็นประจำทุกปีสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับกลุ่มเสี่ยงสูงอาจต้องฉีดในจำนวนครั้งที่มากกว่าคนทั่วไปในแต่ละปี

ทางด้านของ CEO ของโมเดอร์นา Stephane Bancel เองก็ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนาเข็มกระตุ้นที่อาจจัดการกับ “โอไมครอน” และสายพันธุ์ที่เกิดขึ้นใหม่อื่น ๆ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2022

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า