ผบช.ภ.1 แถลงยึดเรือของกลางคดี แตงโม ชี้นำ 5 คนเข้า เครื่องจับเท็จ มีขั้นตอน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 แถลงคดี แตงโม ยึดเรือของกลาง ชี้นำ 5 คนเข้า เครื่องจับเท็จ ต้องประชุมรายละเอียด

ความเคลื่อนไหวการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ดาราสาว จากเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท เสียชีวิตที่แม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากผ่านมาแล้วร่วม 1 เดือน นับแต่วันเกดเหตุเมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 25 มี.ค.65 ที่สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.สตม.และโฆษก ตร. และ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และโฆษก ภ.1 แถลงความคืบหน้าทางคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยมี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ณ สภ.เมืองนนทบุรี

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรภาค 1

โดยเบื้องต้น สอบปากคำบุคคลไปแล้ว 118 ปาก ผู้กล่าวหา 3 ปาก ผู้ต้องหา 2 ปาก ประจักษ์พยาน 3 ปาก พยานแวดล้อม 92 ปาก และพยานผู้เชี่ยวชาญ 18 ปาก ขณะที่วัตถุพยานมี กล้องวงจรปิด 70 ตัว โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง จำนวน 14 คลิป

แตงโม นิดา

ขณะที่กรณี คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค มีการเสนอให้มีการนำเครื่องจับเท็จ มาสอบสวนปากคำ 5 คนบนเรือ นั้น ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เครื่องจับเท็จ ไม่ใช่เครื่องมือพิเศษ เป็นเพียงเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ที่ไม่สามารถบอกได้ว่าพูดโกหก หรือพูดจริง ซึ่ง เครื่องจับเท็จ เป็นเพียงเครื่องมือที่ช่วยจับพฤติกรรมต่างๆ ซึ่งต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญใช้เครื่องมาดำเนินการ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรภาค 1

ส่วนการจะนำคนบนเรือ เข้าเครื่องจับเท็จหรือไม่นั้น ต้องมีการประชุมรายละเอียด เกี่ยวกับประเด็นสอบสวน และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านคำให้การเพื่อวิเคราะห์ ไม่ใช่คิดจะนำเข้าเครื่องจับเท็จ จะนำเข้าเลยได้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรภาค 1

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยังเผยว่า ได้ยึดเรือของกลางไว้ ทั้งนี้การยึดเรือแนวทาง เหมือนคดีรถชนทั่วไป เนื่องจากเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำความผิด เพื่อรอคำสั่งศาลต่อไป โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเก็บร่องรอยพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องหมดแล้ว

ยึดไว้เนื่องจากเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการกระทำผิด เพื่อรอคำสั่งศาลต่อไปเท่านั้น เหมือนกับคดีรถชนทั่วไป ชนเสร็จแล้ว ยึดไว้โรงพัก หรือเป็นไปตามคำสั่งของศาลในชั้นดำเนินคดี

หาเสียงหรือไม่! เต้ มงคลกิตติ์ ตอบชัดหลังยุติทำคดี แตงโม ตัดพ้อเหนื่อยกายใจ

ขอโทษไม่จริง! ลุงนิตคนหาปลา เดินหน้าฟ้อง เต้ มงคลกิตติ์ ทำเสียชื่อเสียง

วิจารณ์หนัก! ศรีสุวรรณ จี้สอบ วัดท่าไม้ ปมตู้บริจาคขอพรขัดหลักศาสนาหรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า