ศบค.แนะ ชะลอการวอคอินไปฉีดวัคซีน หลังปชช.แห่ใช้บริการ หวั่นเกิดคลัสเตอร์

ศบค.แนะ ชะลอการวอคอินไปฉีดวัคซีน ณ สถานีกลางบางซื่อออกไป หลังปชช.แห่ใช้บริการ จะล้นหลาม ไม่มีการเว้นระยะห่าง หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

วันนี้ 26 กรกฎาคม 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ “ศบค.” กล่าวถึงกรณีเกิดความแออัด บริเวณที่จุดฉีดวัคซีน ณ สถานีกลางบางซื่อ โดยระบุว่า 

เรื่องนี้ทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “โควิด-19” หรือ ศปก.ศบค. ได้มีการหารือกันมาโดยตลอด เนื่องจากทาง ศปก.ศบค. ได้รับรายงานมาว่า นอกจากประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เดินทางเข้ารับบริการในการฉีดวัคซีนแล้ว ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัด ร่วมเดินทางมารับบริการด้วย อาทิ จังหวัดราชบุรี  , และจังหวัดสุพรรณบุรี

นอกจากนี้ยังได้ทราบข่าวว่า มีการเปิด “วอล์คอิน” ให้ฉีดวัคซีน ทางกระทรวงสาธารณสุข มีความเป็นห่วงใย ว่าขณะนี้เราอยู่ในมาตรการห้ามเคลื่อนย้าย ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด โดยเฉพาะการเข้าออกพื้นที่สีแดงเข้ม ก็ยังเป็นข้อห้าม แต่การฉีด”วัคซีน” เป็นนโยบายที่เร่งด่วน ในการให้ประชาชนได้รับบริการการฉีด “วัคซีน”

ดังนั้น จึงขอฝากไปยังสถานีกลางบางซื่อ ให้ทบทวนเรื่องของการชะลอ ไม่ให้ประชาชนจำนวนมาก เข้ามารวมตัวกัน  เพราะจะทำให้การจัดระเบียบการเว้นระยะห่าง ทำได้ค่อนข้างจำกัด โดยในที่ประชุมจะมีการหารืออย่างเร่งด่วน เพราะตอนนี้ยังอนุญาตให้ “วอล์คอิน” มาฉีดวัคซีนได้ แต่ขอให้ประชาชนทราบว่า มีความหนาแน่นพอสมควร หากชะลอได้ในช่วงนี้ จำเป็นต้องชะลอออกไปก่อน

ที่สำคัญกระทรวงสาธารณสุข ได้เน้นย้ำว่า ทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะต้องฉีดวัคซีนเข็ม 1 ให้ได้ 50% เพราะในปัจจุบันตัวเลขยังเดินช้า “กรมควบคุมโรค” รายงานว่าในส่วนของจังหวัดอื่นๆ มีการจัดส่งวัคซีนไปแล้ว และยังรอค้างอยู่ ประมาณ 2 ล้านโดส ขอให้เร่งระดมฉีดด้วย โดยเน้นย้ำให้มีการนัดหมายที่เหมาะสม เข้มมาตรการด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่าง ไม่แออัด เพราะจะได้ไม่กลายเป็นจุด หรือสถานที่แพร่เชื้อ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า