ปตท. ประกาศ 7 ทีมเข้ารอบ Final Pitching โครงการ Content Lab โปรแกรม ดิจิทัลคอนเทนต์

ปตท. ประกาศ 7 ทีมเข้ารอบ Final Pitching โครงการ Content Lab โปรแกรม ดิจิทัลคอนเทนต์ Digital Content พร้อมเปิดโอกาสนำเสนอโครงการองค์กรชั้นนำ

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ประกาศรายชื่อ 7 ทีม ผ่านเข้ารอบ Final Pitching โครงการ Content Lab สร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย ดันไกลสู่สากล ในโปรแกรม ดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content) สนับสนุนรวมกว่า 150,000 บาท/ทีม และเงินรางวัลสำหรับทีมที่ชนะในรอบ Final Pitching มูลค่ารวม 150,000 บาท พร้อมเปิดโอกาสนำเสนอโครงการให้กับผู้เชี่ยวชาญ และองค์กรชั้นนำของเมืองไทย หวังต่อยอด สร้างสรรค์ และ ประชาสัมพันธ์ผลงานในระดับสากล

25660620 PressRelease Content-Lab all-1

นายชาญ กุลภัทรนิรันดร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปตท. ได้ปรับการดำเนินงานให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน โดยมุ่งสร้างความมั่นคงทางพลังงาน ควบคู่กับการต่อยอดธุรกิจใหม่ที่นอกเหนือจากด้านพลังงาน พร้อมเป็นแรงสำคัญขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของประเทศ โดยได้มีการสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ทั้งภาครัฐและเอกชนเล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

25660620 PressRelease Content-Lab Team-1-THATIEN-2

ทั้งนี้ ปตท. ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ในการเปิดคอร์สอบรมพัฒนาทักษะ สำหรับนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ ภายใต้โครงการ Content Lab สร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย ดันไกลสู่สากล ในโปรแกรมดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content) สำหรับ นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีประกอบการสร้างสรรค์ผลงาน พร้อมเรียนรู้ทักษะการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ทั้ง Virtual Production, AR/XR, AR location base, CG, 3D Model ฯลฯ

ผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 13 ทีม ได้นำความรู้และประสบการณ์มานำเสนอ Proposal ครั้งที่ 1 ภายใต้หัวข้อ Meaningful Travel ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยพร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ แบ่งเป็น 3 หมวด ได้แก่ หมวด Location Base & Platform หมวด Game และหมวด Film & Advertising

25660620 PressRelease Content-Lab Team-6-Travel-Platform-1

ทั้งนี้ มีการคัดเลือก 7 ทีม ผ่านเข้ารอบการนำเสนอสุดท้าย (Final Pitching Day) ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนการผลิตชิ้นงาน จาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเตรียมนำเสนอผลงานสุดท้ายต่อคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ และตัวแทนจากองค์กรชั้นนำของเมืองไทยในวัน Final Product Pitching วันที่ 26 สิงหาคมนี้ โดยจะมีคัดเลือกผลงานสุดท้ายที่จะได้รับเงินรางวัล พร้อมการประชาสัมพันธ์สู่สาธารณะ หวังต่อยอดและสร้างสรรค์ผลงานในระดับสากล ซึ่งถือเป็นซอฟท์พาวเวอร์ (Soft Power) ที่สำคัญ ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าควบคู่กับการสร้างมาตรฐานความยั่งยืน

25660620 PressRelease Content-Lab Team-8-Muay-Thai-VR-Game-1
25660620 PressRelease Content-Lab Team-10-Survive-the-Streets-1

ทีมที่ผ่านการเข้ารอบ ได้แก่

หมวด Location Base & Platform

  1. ทีมที่ 6 Travel Platform & Virtual Influencer
  2. ทีมที่ 11 Thailand Culture Guide (สายมู)
  3. ทีมที่ 14 Foodscape

หมวด Game

  1. ทีมที่ 8 Muay Thai VR Game
  2. ทีมที่ 10 Survive the Streets

หมวด Film & Advertising

  1. ทีมที่ 1 Thatien
  2. ทีมที่ 3 One free day
25660620 PressRelease Content-Lab Team-11-Thailand-Culture-Guide-สายมู-1
25660620 PressRelease Content-Lab Team-14-Foodscape-1

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Content Lab และ Creative Economy Agency

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ก้าวไกลลั่น หลังบุ้ง ทะลุวังเสียชีวิต ไม่ควรมีใครต้องติดคุก เพราะเห็นต่าง

ย้ำจุดยืน! ก้าวไกลแถลง ไม่มีใครสมควรติดคุก-ไร้สิทธิประกันตัว เพียงเห็นต่างทางการเมือง หลัง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต

คาถาขออโหสิกรรม ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรค ปัญหาชีวิตได้ดี

ทำอะไรก็ติดขัด ไม่สำเร็จผล ไปไม่สุดทาง แนะนำให้สวด คาถาขออโหสิกรรม ทุกวัน จะช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ดี

คนร่วมงาน ชมสปิริต พิมพ์ กรกนก หลังปมดรามา ยิ้ว วาริ ถูกจับตาปล่อยคลิปหลุด

คนร่วมงานโพสต์ชื่นชมสปิริต พิมพ์ กรกนก ร่ำไห้เข้าแจ้งความคนปล่อยคลิปหลุด แต่ยังทำทำงานอย่างเต็มที่ เป็นมืออาชีพมากๆ

Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?”

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?” อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แตะไม่ได้! สำนักพุทธ ไร้อำนาจ ไม่สามรถตรวจสอบ น้องไนซ์เชื่อมจิตได้

สำนักพุทธอ้าง ไม่มีอำนาจตรวจสอบ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ลั่น หน่วยงานเอกชนเคยโดนร้องทุกข์ หลังเข้าตรวจสอบ ครอบครัวน้องไนซ์ไม่พอใจหนัก

‘อุ๊งอิ๊ง’ ออกรับแทน ‘ทักษิณ’ หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา

‘อุ๊งอิ๊ง’ ชี้ ‘ทักษิณ’ ห่วงใยบ้านเมือง อยากช่วยชาติ ใช้สัมพันธ์ส่วนตัว แม้ไม่มีสถานะอะไร หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า