ปตท. เสนอขาย Digital Bond ผ่าน DIF: Web Portal เป็นครั้งแรกของไทย มูลค่า 1 พันล้านบาท

ปตท. เสนอขาย Digital Bond ผ่าน DIF: Web Portal เป็นครั้งแรกของไทย มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำพัฒนาตลาดตราสารหนี้ไทยสู่ตลาดทุนดิจิทัล

นางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับที่ดีต่อหุ้นกู้ ปตท. มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ปตท. ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท ผ่านระบบ DIF: Web Portal เป็นครั้งแรกของไทย

ภายใต้โครงการ Sandbox ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเริ่มทดสอบการใช้งานระบบ Web Portal กับผู้ใช้งานจริง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องในการผลักดันการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล (Digital Infrastructure – DIF) ของตลาดทุนไทย รองรับการเสนอขายตราสารหนี้ภาคเอกชนในตลาดแรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ หุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ “AAA(tha)”

คุณพรรณนลิน-มหาวงศ์ธิกุล

โดย บริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (ณ วันที่ 20 เมษายน 2566) เป็นอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุดสำหรับตราสารหนี้ที่ออกในประเทศไทย โดยเป็นการเสนอขายหุ้นกู้อายุ 2 ปี ที่อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.31 ต่อปี ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ประกอบด้วย กองทุนภายใต้การบริหารของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทประกันวินาศภัย และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ที่ให้ความสนใจและแสดงความประสงค์จองซื้อหุ้นกู้เกินจากมูลค่าเสนอขายถึง 4 เท่า หรือกว่า 4 พันล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อการเติบโตและสถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ ปตท.

“ท่ามกลางความผันผวนจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ปตท. ยังคงมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ และให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการพัฒนาตลาดทุนไทยให้ก้าวสู่ความเป็นดิจิทัล โดยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้กับนักลงทุน เพื่อเป็นช่องทางการลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีวินัยทางการเงิน และมีฐานะการเงินที่มั่นคง ช่วยให้หุ้นกู้ของ ปตท. ในครั้งนี้ ได้รับอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม เป็นโอกาสที่ดีของ ปตท. ในการบริหารจัดการต้นทุนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวพรรณนลิน กล่าวเสริมในตอนท้าย

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้ทำการขึ้นทะเบียนกับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า