ปตท. มุ่งช่วยค่าพลังงานประชาชนต่อเนื่อง ลดราคา NGV รอบใหม่ ขยายช่วยกลุ่มรถแท็กซี่และกลุ่มรถโดยสารสาธารณะ

ปตท. มุ่งช่วยค่าพลังงานประชาชนต่อเนื่อง เคาะให้ส่วนลดราคา NGV รอบใหม่ พร้อมเปิดขยายการช่วยเหลือกลุ่มรถแท็กซี่และกลุ่มรถโดยสารสาธารณะทั่วประเทศ

ม.ล. ปีกทอง ทองใหญ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 มีมติเห็นชอบให้ส่วนลดราคาก๊าซ NGV สำหรับกลุ่มรถแท็กซี่และกลุ่มรถโดยสารสาธารณะทั่วประเทศ โดยจำหน่ายที่ราคา 14.62 บาท/กิโลกรัม และ 18.59 บาท/กิโลกรัม ตามลำดับ

ซึ่งถือเป็นส่วนลดราคา NGV ณ เดือนมิถุนายน 2566 สำหรับกลุ่มแท็กซี่ที่ประมาณ 5.52 บาท/กิโลกรัม และส่วนลดรถโดยสารสาธารณะประมาณ 1.55 บาท/กิโลกรัม จากราคาขายปลีก NGV ตามโครงสร้างที่ภาครัฐกำหนดประมาณการเฉลี่ยที่ 20.14 บาท/กิโลกรัม โดยการช่วยเหลือกลุ่มรถโดยสารสาธารณะทั่วประเทศจะมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2566 จนถึงสิ้นปี 2566 รวมวงเงินการช่วยเหลือตลอดปี 2566 กว่า 6,000 ล้านบาท โดยราคานี้เมื่อเปรียบเทียบกับเชื้อเพลิง LPG และดีเซลที่ค่าความร้อนเดียวกัน ก๊าซ NGV จะถูกกว่าถึง 24% และ 44% ตามลำดับ

ปตท-1

ทั้งนี้ ปตท. มุ่งหวังว่าการช่วยเหลือในครั้งนี้ จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าพลังงานแก่กลุ่มรถโดยสารสาธารณะ ได้แก่ กลุ่มรถแท็กซี่ NGV และรถโดยสารสาธารณะ NGV ทั่วประเทศให้ได้รับสิทธิประโยชน์นี้ พร้อมเปิดขยายการช่วยเหลือกลุ่มรถแท็กซี่และกลุ่มรถโดยสารสาธารณะทั่วประเทศ

โดยผู้ขอรับสิทธิ์ประเภทบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล สามารถลงทะเบียนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน – 6 สิงหาคม 2566 และกรณีบุคคลธรรมดา ขอให้ยืนยันตัวตนเพิ่มเติมที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 5 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม 2566 โดยสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติมได้ที่ Line OA : PTT NGV เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดที่สถานีบริการ NGV ปตท. ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

-2

ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ยึดมั่นพันธกิจสร้างความมั่นคงทางพลังงาน พร้อมเป็นแรงสำคัญขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 ถึงปัจจุบัน ได้ใช้งบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาผลกระทบของภาคประชาชนจากวิกฤตโควิด-19 และสงครามรัสเซีย-ยูเครน อาทิ การสำรองน้ำมันเพื่อป้องกันการขาดแคลนในภาวะวิกฤติ การตรึงราคา NGV การช่วยเหลือราคา LPG แก่หาบเร่แผงลอยผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การสนับสนุนเงินเข้ากองทุนน้ำมัน และการขยายเทอมการชำระเงินแก่ กฟผ. เพื่อลดภาระค่า FT เป็นต้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า