สะเทือนใจ! สองพี่น้องออทิสติก ถูกนาคกำลังบวช และตาวัย 73 ลวงข่มขืน สุดท้ายลอยนวล

ครอบครัวคนพิการ 5 ชีวิต ป่วยเป็นออทิสติก 4 คน แม่เผย สองพี่น้องออทิสติก คนโตอายุ 26 ปี ถูกนาคกำลังบวชข่มขืนในท่อระบายน้ำ และคนกลางอายุ 25 ปี ถูกตาวัย 73 ลวงข่มขืนในป่าอ้อย จ่าย 7,000 สุดท้ายลอยนวล รันทดไม่มีแม้เงินจ่ายค่าตรวจภายใน

บุรีรัมย์ ครอบครัวพิการครอบครัวหนึ่ง ได้รับความเดือดร้อนถูกสังคมรังแก โดยจากการตรวจสอบพบที่พักเป็นเพียงเพิงสังกะสี ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน สมาชิกภายในครอบครัว มี 5 คน พ่ออายุ 54 ปี ป่วยเป็นออทิสติก แม่อายุ 51 ปี (ปกติ) ลูกสาวคนโต อายุ 26 ปี ลูกสาวคนกลาง อายุ 25 ปี และลูกสาวคนเล็ก อายุ 18 ปี ทั้งหมดป่วยเป็นโรคออทิสติก ทั้งครอบครัวอยู่แบบอนาถา ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ

จากการสอบถามนาง เอ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นคนเดียวที่ปกติ และเป็นคนรับจ้างหาเงินมาจุนเจือครอบครัว โดยนางเอ เล่าถึงความทุกข์ในบ้านว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562 ตนพาลูกสาวคนโตอายุ 26 ปี ไปช่วยงานบวชในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ มีชาวบ้านมาบอกว่านาค พาลูกสาวไปในท่อระบายน้ำข้างทาง จึงไปตามหาพบว่าลูกสาวถูกญาติกำลังจะบวชข่มขืน ภายในท่อระบายน้ำ

ตนได้พาลูกสาวไปตรวจภายในที่โรงพยาบาลสตึก แต่ไม่มีค่าตรวจ หมอแจ้งว่าจะต้องเสียค่าตรวจภายใน 4,000 บาท เพราะไม่มีใบส่งตัวจากตำรวจ แต่ตนมีเงินติดตัวเพียง 100 บาท จึงพาลูกกลับบ้าน

หลังจากนั้นได้ไปเจรจากันกับครอบครัวผู้ก่อเหตุภายในงานบวช โดยฝ่ายชายยอมชดใช้เงินให้ 7,000 บาท พร้อมสัญญาหลังสึกจะมารับผิดชอบแต่งงานให้ แต่หลังสึกออกมาซึ่งนานกว่า 3 เดือน ฝ่ายชายไม่สนใจ ทำให้ทางด้านคดีหมดอายุความ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ลูกสาวคนกลางอายุ 25 ปี ไปเยี่ยมญาติต่างหมู่บ้าน แต่กลับถูกนายสำลอง แสนเศวต อายุ 73 ปี ลวงไปข่มขืนที่ป่าอ้อยกลางทาง แล้วจ่ายเงินให้ปิดปากลูกสาว 100 บาท ลูกสาวมาเล่าให้ตนฟัง จึงไปแจ้งความที่ สภ.สตึก ตำรวจพาไปตรวจร่างกายแล้วแจ้งความดำเนินคดี

ต่อมาตำรวจส่งฟ้องและศาลนัดไต่สวนคดี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา เบื้องต้นศาลให้ไปเจรจากัน โดยให้นายสำลองชดใช้ค่าเสียหาย แต่นายสำลองปฏิเสธก่อนหนีไปกรุงเทพฯ ตอนนี้ครอบครัวตนเดือดร้อนหนัก ซึ่งก่อนจะไปศาลไม่มีเงิน จนต้องกู้เงินนอกระบบ 2,000 บาท

ทางด้านนางสมทรง แสนดี อายุ 49 ปี อบต.ในหมู่บ้าน เล่าว่า ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่น่าสงสาร เพราะคนหาเลี้ยงครอบครัวเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียว นอกนั้นเป็นผู้ป่วยทั้งหมด มีรายได้จากเบี้ยคนพิการของลูก 3 คน รวมแล้วจะมีรายได้เดือนละ 2,400 บาท ส่วนสามีไม่มีบัตรคนพิการ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า