สสจ.บุรีรัมย์ แจงปม จังหวัดสีแดงเข้ม ได้รับไฟเซอร์อันดับสาม ชี้ เป็นข่าวปลอม

สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ออกแจง ได้รับไฟเซอร์อันดับสาม ชี้ จำนวนวัคซีนที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับจัดสรร ไม่ได้อยู่ในลำดับ 3 ของประเทศ ตามข่าว

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ของประเทศไทยในจังหวัดพื้นที่สีแดง 10 จังหวัดและปรากฎรายชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ที่เข้าไปอยู่ในกลุ่มจังหวัดสีแดงที่รับวัคซีนถึง 6,960 โดส เป็นอันดับที่สามทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปมากมายถึงเหตุผลที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับการจัดสรร

ล่าสุดสํานักงานสาธารณสุขจังหวัดได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเพจ สสจ. บุรีรัมย์ โดยระบุว่าจากที่มีกระแสข่าวทางโซเชียลว่า จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับจัดสรรวัคซีน ไฟเซอร์ (Pfizer) มาก่อนที่กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรให้ และได้รับสรรจำนวนวัคซีนเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศ นั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ขอชี้แจงว่า

1.เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ให้บริการด่านหน้า ได้มีการยื่นความจำนงค์ตามสิทธิการฉีดเข็ม 3 ถึง 10,093 คน และขอรับวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) รายใหม่ เข็ม 1 และ 2 จำนวน 240 คน (480 โดส) รวมทั้งหมด 10,573 โดส โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมกันทั่วประเทศ จำนวน 7,200 โดส ซึ่งแบ่งเป็น 

ประเภทที่ 1 (บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า) จำนวน 6,960 โดส

ประเภทที่ 2 (บุคลากรที่ไม่เคยฉีดวัคซีนใดๆมาก่อน) จำนวน 240 โดส ซึ่งเป็นการจัดสรรวัคซีนเบื้องต้น ตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข และต้องได้รับจัดสรรวัคซีน ส่วนที่เหลือเพิ่มอีก 3,373 โดส (โดยประมาณ)

2.จำนวนวัคซีนที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับจัดสรร ไม่ได้อยู่ในลำดับ 3 ของประเทศ ตามข่าว

“ข้อเท็จจริงคือจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) อยู่ลำดับที่ 10 ของประเทศ”

(หมายเหตุ ตามหนังสือที่ สธ. 0410.3/ว516 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2564)

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ข่าวที่น่าสนใจ

เปิดเส้นทางเลี่ยง คาร์ม็อบ บริเวณแยกราชประสงค์วันนี้ (10 ส.ค.64)

เปิดแล้ว! วอล์คอินศูนย์ฉีดวัคซีน SCB สนง.ใหญ่ ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ งดให้สิทธิ์ผู้ติดตาม

ทำไมทำกับเราแบบนี้? หมอโพสต์หมดกำลังใจ หลังต้อง จับฉลากฉีดไฟเซอร์ ล่าสุดโพสต์ปลิวแล้ว!

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า