แห่อาลัย ‘นักดับเพลิง โรงงานกิ่งแก้ว’ เสียชีวิตระหว่างรอเตียง หลังติดเชื้อโควิด19

แห่อาลัย นักดับเพลิง โรงงานกิ่งแก้ว เหตุติดเชื้อโควิด19 เสียชีวิต ระหว่างรอเตียง ในห้องน้ำที่บ้านพัก ภรรยาเผย เป็นเสาหลักของครอบครัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ในสถานที่กักตัวอาคารเอนกประสงค์ อบต.บางโฉลง อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด-19

มูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบภายในห้องน้ำของอาคารดังกล่าวได้พบร่างของ นาย นฤพนธ์ วงษ์แย้ม อายุ 47 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำอยู่ที่ อบต.บางโฉลง ที่เกิดเหตุ พบนาย นฤพนธ์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด อยู่ระหว่างกักตัวรอเตียงนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกขึงกั้นเอาไว้เป็นพื้นที่แพร่เชื้อห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นไปภายในอาคารดังกล่าว

ภรรยาของนายนฤพนธ์ที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า สามีและเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง สามีมีโรคประจำตัวทั้งเบาหวานและความดัน สามีคือหนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ช่วยไปช่วยดับไฟ ที่โรงงานหมิงตี้ เคมีคอลตั้งแต่ต้นเดือนนี้ และอยู่จนจบภารกิจกว่า 10 วัน

หลังจากนั้นได้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายคนติดเชื้อโควิด ทำให้สามีต้องมากักตัวดูอาการอยู่ที่อาคารแห่งนี้ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าร่วมปฏิบัติการ จนเริ่มมีอาการ จึงตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ด้วยการจ่ายเงินค่าตรวจเองจำนวน 3,500 บาท จากนั้นจึงรอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล จนกระทั่งทราบผลวันนี้ยืนยันว่าติดเชื้อโควิดจริง แต่ก็ไม่ทันจะได้ไปรับการรักษาก็มาเสียชีวิตก่อน

ด้าน นายอภิชาติ สุขรัตน์ นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บางโฉลง เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจากผลการตรวจยืนยันของนักดับเพลิง อบต.บางโฉลง ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 คน จากพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 21 คนซึ่งมีพนักงานบางส่วนสามารถกักตัวที่บ้านพักได้ขนาดที่บางส่วนต้องกักตัวที่ศูนย์ดับเพลิงแห่งนี้ และจำเป็นต้องปิดสถานีดับเพลิงตั้งแต่หลังจบภารกิจไฟไหม้ในซอยกิ่งแก้ว 21 เบื้องต้นจะสามารถเข้ามาเก็บศพได้ในเวลาประมาณ 15.00

ด้านโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ได้จะจัดส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวครอบครัวนายนฤพนธ์ทั้งสามคนที่เหลือไปตรวจหาเชื้อให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า