ซัมซุง เปิดตัว Galaxy S20 พร้อมความละเอียดกล้อง 108 ล้านพิกเซล ซูมภาพได้ 100 เท่า

ประเดิมปี 2020 Samsung เปิดตัว Galaxy S20มาพร้อมกล้องสุดพิเศษ ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล และซูมภาพได้ 100 เท่า สามารถถ่ายวิดีโอได้ 8K

คืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S20 ที่เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มาพร้อมนวัตกรรมการถ่ายภาพและวีดีโอบนสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยมีมา

การออกแบบ
ดีไซน์ตัวเครื่องหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.9 นิ้ว Quad HD+ (3200 x 1440) Dynamic AMOLED 2X จอ Infinity-O Display HDR10+ มีค่า refresh rate สูงถึง 120Hz ถือว่าเป็นหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ ที่ใช้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับการ ดูหนังฟังเพลง และเล่นเกม

ประสิทธิภาพ
สเปคภายในเป็น Exynos 990 (7nm) ส่วน RAM ใช้เป็นแบบ LPDDR5 ให้ RAM มากถึงถึง 16GB พร้อมหน่วยความจำในเครื่องถึง 512GB และยังมีให้เลือกอีก 1 รุ่น ที่เป็น RAM 12GB พร้อมหน่วยความจำที่เลือกได้ ระหว่าง 128GB หรือ 256GB มาพร้อม แบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 5000 mAh โดยมีระบบชาร์จไวทั้งแบบชาร์จผ่านสายและชาร์จแบบ Wireless

ระบบกล้องของ Samsung Galaxy S20
ครั้งแรกของซัมซุงกับกล้องบนสมาร์ทโฟน ที่มีความละเอียดถึง 108 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับระบบซูมที่ทำงานร่วมกับกล้องเทเล 48 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถซูมได้ไกลสุดถึง 100 เท่า และสามารถซูมแบบ Hybrid Optic Zoom ได้ถึง 10 เท่า

และยังสามารถได้ภาพในโหมดแสงน้อยด้วยระบบ Bright Night ระบบอัจฉริยะในโหมดกลางคืน ถ่ายเก็บภาพหลายๆ เฟรมเข้าไว้ด้วยกัน แล้วซ้อนภาพเพื่อประมวลเฉลี่ยความสว่างของภาพให้ได้ภาพที่ดีที่สุด ลดความเบลอและ noise ในภาพ รวมถึงการใช้เซ็นเซอร์รับแสง ทำให้ภาพถ่ายกลางคืนมีความสว่าง สีคมชัด ยิ่งกว่าเดิม สามารถถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 8K 24fps และมีระบบ 8K Video Snap ที่จับภาพของคลิปมาได้คมชัด ดึงออกมาเป็นภาพนิ่งที่ความละเอียดสูงถึง 33 ล้านพิกเซล

สเปคของ Samsung Galaxy S20

  • หน้าจอ 6.9 นิ้ว Quad HD+ (3200 x 1440) Dynamic AMOLED 2X จอ Infinity-O Display HDR10+ refresh rate 120Hz กระจก Gorilla Glass 6
  • ขนาด 76.0 x 166.9 x 8.8 มิลลิเมตร น้ำหนัก 220 กรัม
  • หน่วยความจำ รุ่น 5G/LTE 16GB RAM (LPDDR5) หน่วยความจำในเครื่อง 512GB 12GB RAM (LPDDR5) หน่วยความจำในเครื่อง 128 / 256GB
  • รองรับ 2 ซิม แบบ Hybrid เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 1TB
  • กล้องหน้า 40 ล้านพิกเซล PDAF (f/2.2) มุมมอง 80 องศา กล้องหลัง 4 ตัว กล้องหลักมุมกว้าง 108 ล้านพิกเซล (f/1.8) 79 องศา PDAF, OIS กล้องมุมกว้าง Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล (f/2.2) 120 องศา
    กล้องซูมเทเลโฟโต้ 48 ล้านพิกเซล PDAF, (f/3.5) 24 องศา, OIS กล้องวัดระยะ DepthVision
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh รองรับ Fast Charging และ Fast Wireless Charging 2.0
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแบบ Ultrasonic
  • ลำโพงคู่แบบ Stero พร้อมหูฟังโดย AKG รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
  • Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0, NFC
  • ระบบปฏิบัติการ Android 10
  • มีให้เลือก 2 สี Cosmic Gray และ Cosmic Black

ราคา และการจำหน่าย
Samsung Galaxy S20 Ultra จะมีเป็นรุ่น 5G เริ่มจำหน่าย 6 มีนาคมนี้ ราคา เริ่มต้นที่ 1399 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 42,000 บาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า