ผู้ปกครองแฉ! สารสาสน์ร่มเกล้า ครูโหดบีบ-กระชากคอเด็ก ร้องผอ. ติดกล้องวงจรปิด

สุดทนโผล่อีก ผู้ปกครองแฉ สารสาสน์ร่มเกล้า ครูโหด บีบคอ กระชากคอเด็ก 3 ร้าย ร้องผอ. ติดกล้องวงจรปิด

วันนี้ 1 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนรร.สารสาสน์ร่มเกล้ากว่า 30 คน จะเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อ ผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า ดังนี้

ข้อแรก ขอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่ผู้ปกครองสามารถขอดูได้อย่างเปิดเผย เพราะหากประธานโรงเรียนในเครือสารสาสน์ จะติดตั้งกล้องวงจรปิดให้กับโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์แล้วก็ควรติดตั้งให้กับโรงเรียนสารสาสน์ทั้งเครือ จำนวน 49 แห่ง

ข้อสอง เรียกร้องให้ชี้แจงคุณสมบัติของครูทุกคนในโรงเรียนว่า มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความสบายใจ นอกจากสองข้อหลักแล้ว ยังมีประเด็นปลีกย่อย อาทิ เรื่องการจัดอาหารกลาง หรือเรื่องการจัดรถตู้รับส่งนักเรียนซึ่งขอไปคุยรายละเอียดกับผู้อำนวยการโรงเรียนโดยตรง

ผู้ปกครองรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ในส่วนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า นั้น พบว่า มีนักเรียนที่ถูก ครูทำร้ายร่างกาย 3 ราย รายแรก เป็นนักเรียนชั้น อนุบาล 3 ถูกครูประจำชั้นทำโทษโดยการบีบคอและกระชากตัวเด็กไปหน้าชั้นเรียน มีเพื่อนนักเรียนเป็นพยาน ซึ่งจากการพูดคุยกับหัวหน้าครู ยอมรับว่า ครูประจำชั้นรายดังกล่าวกระทำความผิดจริงและทางโรงเรียนจะทำหนังสือเป็นสัญญาว่าจะไม่ให้ครูคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่สอนอีก ขณะที่ผู้ปกครองจึงเตรียมเดินทางไปแจ้งความ

รายที่ 2 เกิดขึ้นมาแล้ว 1 ปี ซึ่งในขณะนั้น เด็กกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถูกครูตีจนเกิดรอยเขียวช้ำ ผู้ปกครองได้ถ่ายภาพเป็นหลักฐาน แต่ไม่ได้พาไปตรวจร่างกาย แต่ภายหลังได้มีการไกล่เกลี่ย รายนี้แม้ผู้ปกครองจะไม่เอาเรื่อง แต่ก็ไม่ควรต้องเกิดขึ้น อยากให้สังคมรับรู้ว่า คนเป็นครูไม่ควรทำร้ายร่างกายเด็ก

ส่วน รายที่ 3 เกิดขึ้นกับลูกชายของผมเอง ขณะเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ถูกครูตีด้วยไม้บรรทัดอลูมิเนียม จนเป็นรอยแดงและเป็นแผลกว่า 14-15 จุด ซึ่งผมรับไม่ได้ และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับครูรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งหลังจากผ่านไปแล้ว 1 ปีทางศาลได้นัดไต่สวนคำร้องแล้วในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคมนี้

ทั้ง 3 กรณีถ้าโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดก็จะสามารถตรวจสอบได้ และมีหลักฐานเพื่อเอาผิดครูที่ทำผิด การที่ออกมาเรียกร้องครั้งนี้ไม่ได้อยากมาเรียกค่าเสียหาย หรือเรียกเงินจากทางโรงเรียน แต่ทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าครูมีจิตวิญญาณความเป็นครู

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า