ไทยพาณิชย์ แจง SCB EASY ล่ม หลังลูกค้าโอนเงินแต่ปลายทางไม่ได้รับ ล่าสุดธนาคารดำเนินการโอนคืนเรียบร้อยแล้ว หากเกิดความเสียหายให้แจ้ง Call Center
จากกรณีของวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่แอปพลิเคชันโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ เกิดปัญหามากมายแก่ผู้ใช้งานอาทิ โอนเงินต่างธนาคารผ่านแอปฯ มียอดเงินโอนออกจากบัญชี แต่บัญชีปลายทางไม่ได้รับเงิน บางกรณีลูกค้าทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านตู้ ATM ด้วยการกดเงินสดแต่เงินสดไม่ออกจากตู้ แต่เงินในบัญชีหายไป
หลังจากเกิดกรณีดังกล่าวทางธนาคารจึงได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงผู้ใช้บริการโดยระบุว่า จากกรณีที่ลูกค้าได้ทำการโอนเงินเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 แล้วปลายทางไม่ได้รับนั้น ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพื่อคืนเงินเข้าบัญชีลูกค้า ซึ่งได้ดําเนินการคืนสําเร็จแล้วส่วนหนึ่ง แต่เนื่องจากมีธุรกรรมเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ไม่สามารถคืนเงินให้ครบทุกท่านได้ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2564 จึงขอแจ้งอัปเดตเวลาการคืนเงินใหม่เป็นภายในเวลา 12.00 น. วันที่ 2 กันยายน 2564 ธนาคารขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกครั้งนี้
ล่าสุด(1ก.ย.64) ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเพจ SCB Thailand ถึงกรณีดังกล่าวโดยได้ระบุข้อความว่า
จากกรณีที่ลูกค้าได้ทำรายการโอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้รับ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 นั้น ขณะนี้ ธนาคารได้ทําการคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สําหรับลูกค้าที่ทํารายการโอนเงินในวันที่ 1 กันยายน 2564 แล้วปลายทางไม่ได้รับ ธนาคารกําลังเร่งดําเนินการเพื่อคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายโดยเร็วที่สุด ธนาคารขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกครั้งนี้
หากมีความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้น ธนาคารพร้อมรับผิดชอบทุกกรณี ท่านสามารถติดต่อแจ้งได้ที่ Call Center 02-777-7777
ข่าวที่น่าสนใจ
ชาวเน็ตโวยหนัก หลัง บีทีเอสยกเลิกตั๋ว 30 วัน ชี้ค่าโดยสารแพงขึ้นเป็นเท่าตัว!
เกาหลีเหนือ ปฏิเสธข้อเสนอไม่รับ! วัคซีนซิโนแวค จากจีน
ภัยท้องถนน! รถดำขับเหี้ยม ไล่ล่าระทึกจะเอากันถึงตาย ชนคู่กรณีจนรถหมุนตกถนน (คลิป)