บุกทลายโกดังย่านปทุมฯ ลอบผลิต หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ มูลค่า 10 ล้าน

อย. ร่วมกับตำรวจ บุกทลายโกดังย่านปทุมฯ ลอบผลิต หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จับล็อตใหญ่ อย. ร่วมกับ ตำรวจทลายโกดังแหล่งพักสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมของกลางกว่าแสนชิ้น มูลค่านับ 10 ล้านบาท พบเจ้าของเป็นชิปปิ้งชาวจีนนำมาพักสินค้าก่อนเร่งตัดวงจรก่อนกระจายไปรายย่อย

(วันนี้ 23 เมษายน 2563) ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกับพล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี) , พ.ต.อ. วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ตร.มหด.904 สนธิกำลังตำรวจ บก.ปคบ. , บก. บก.ตร.มหด.904 , ตำรวจภูธรปทุมธานี และกรมการค้าภายใน นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญาเลขที่ ค 64/2563 ลงวันที่ 23 เมษายน 2563 เข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

หลังสืบทราบว่าโกดังดังกล่าวเป็นแหล่งพักสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 5 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนน ติดปั้มน้ำมัน เจ้าหน้าที่นำหมายค้น เข้าตรวจค้นโกดังกล่าว จากการตรวจค้นพบหน้ากากอนามัย ไส้กรองหน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน PPE เจลแอลกอฮอล์ ชุดตรวจเทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ รวมของกลางมากกว่าแสนชิ้น

นอกจากนี้ ยังพบแกลลอนเจลแอลกอฮอล์ขนาดใหญ่ ภายในบรรจุเจลแอลกอฮอล์กว่า 600 ลิตร จำนวน 3 แกลลอน อุปกรณ์การผลิต และบรรจุภัณฑ์ จำนวนมาก มูลค่าของกลางรวมกว่า 10 ล้านบาท การเข้าตรวจค้นโกดังแห่งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยจากเว็บไซต์ที่มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าในลักษณะดังกล่าว กระทั่งพบว่ามีการใช้โกดังแห่งนี้เป็นสถานที่พักของ ก่อนที่จะกระจายไปยังผู้ค้ารายย่อย ซึ่งจากการสอบสวนผู้ดูแล เบื้องต้นให้การรับสารภาพสอดรับการแนวทางสืบสวนว่า เจ้าของบริษัทซิปปิ้งเป็นชาวจีน มีหน้าที่รับสินค้าที่สั่งมาจากประเทศจีนมาเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ ก่อนจะทำการกระจายสินค้า

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมการค้าภายใน และ อย. จะทำการคัดแยกของกลางว่าจัดอยู่ในประเภทที่ได้คุณภาพหรือไม่ รวมทั้งอยู่ในการกำกับดูแลในส่วนของกรมการค้าภายในหรือไม่ จากนั้นในส่วนของการสืบสวนขยายผลทาง บก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ตั้งชุดพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำที่มาที่ไป พร้อมดำเนินคดีในทุกความผิดที่พบ หากเข้าความผิดในส่วนใดก็จะเร่งดำเนินการ โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ และพ.ร.บ.เครื่องสำอาง

ภญ.สุภัทรา บุญเสริม กล่าวในตอนท้ายว่า ในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 มักพบการฉวยโอกาสลักลอบผลิตหรือนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นต้องใช้เกี่ยวกับการป้องกันโควิด -19 เป็นจำนวนมาก ซึ่ง อย. ก็จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค และหากพบเห็นการลักลอบผลิต/จำหน่าย ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ต้องสงสัย ขอให้แจ้งมาได้ที่สายด่วน อย. 1556 หรือ ร้องเรียน ผ่าน Oryor Smart Application หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ราศี พูดอะไรได้อย่างนั้น วาจามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 ราศี วาจาดี มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน พูดอะไรไปใครก็รัก เอ็นดู

ด่วน! ศาลมีคำสั่ง ไม่ให้ประกัน ‘ตะวัน-แฟรงค์’ เป็นครั้งที่ 7

ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” เป็นครั้งที่ 7 หลังเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ย้ำ! ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า