เปิดไทม์ไลน์ พลทหารผูกคอตาย คาอ่างน้ำ – พ่อคาใจชันสูตรศพไม่ถามสักคำ

ไทม์ไลน์ พลทหารผูกคอตาย คาอ่างน้ำห้องขัง หลังถูกลงโทษหนีไม่กลับเข้าค่าย ด้านพ่อคาใจชันสูตรศพไม่ถามสักคำ

จากกรณี พลทหาร พิชวัฒน์ เวียงนนท์ ผูกคอเสียชีวิตในห้องขังของกองรักษาการค่ายมณฑลทหารบกที่ 27 อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่าพลทหารพิชวัฒน์ได้ขาดจากหน่วยในระหว่างการลาพักบ้าน โดยหน่วยได้ติดตามตัวไปยังภูมิลำเนาและนำกลับมายังต้นสังกัดคือ ร้อย.มทบ.27 เมื่อกลับมายังต้นสังกัด ทางหน่วยจึงมีการลงทัณฑ์ตามระเบียบ โดยขังที่ กองรักษาการณ์ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมจนถึง 30 ตุลาคม 2563

ล่าสุด 7 พ.ย. 63 ทนายรณณรงค์ หรือ รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความคืบหน้า พลทหารผูกคอตาย

1 มทบ.27​ ขอรายงานรายละเอียดเพิ่มเติมกรณีพลทหาร​ พิชวัฒน์​ เวียงนนท์​ เสียชีวิต​ ดังนี้

1.1 พลทหาร​ พิชวัฒน์​ เวียงนนท์​ ได้ขาดจากหน่วยในระหว่างการลาพักบ้าน​ โดยหน่วยได้ติดตามตัวไปยังภูมิลำเนาและนำกลับมายังต้นสังกัดคือ​ ร้อย.มทบ.27​เมื่อวันที่24​ต.ค.63

1.2เมื่อกลับมายังหน่วยต้นสังกัด​ หน่วยจึงได้ลงทัณฑ์​ ตามระเบียบ​ โดยขังที่กองรักษาการณ์​ตั้งแต่วันที่​ 24ต.ค.63​จนถึง​ 30​ ต.ค.63

ในระหว่างถูกขังที่กองรักษาการณ์​หน่วยได้ทำการอบรมสั่งสอน​และให้บำเพ็ญประโยชน์ที่โครงการทหารพันธุ์ดีในห้วงเวลาราชการของทุกวัน

1.4ต่อมาเมื่อวันที่28ต.ค.63​ พลทหารพิชวัฒน์ฯ​ ได้หลบหนีออกจากหน่วยในระหว่างการปฏิบัติงานที่โครงการทหารพันธุ์ดี​ หน่วยจึงได้ติดตามตัวโดยติดต่อญาติ​

1.5​ เมื่อวันที่​ 5​พ.ย.63​ ญาติได้แจ้งให้หน่วยไปรับตัวพลทหารพิชวัฒน์ฯ​ เพื่อนำตัวมาทึ่หน่วยโดยญาติมาส่งด้วย​ (เดินทางมาถึงค่ายเมื่อเวลา​21.00)​ หน่วยจึงได้คุมตัวไว้ที่กองรักษาการณ์ร่วมกับ​ผู้ต้องโทษ​อีก1ราย​ คือ​ ส.ท.​วัชริศ​ นวลระแหง​ สังกัด​รพ.ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ

1.6 ต่อมาเมื่อ​วันที่6​พ.ย.63​ เวลา​ประมาณ​ 1150​ พลทหารพิชวัฒน์ได้เข้าห้องน้ำในห้องขัง​ เมื่อถึงเวลา​รับประทานอาหาร​ 1200​ พลทหารพิชวัฒน์ฯ​ยังไม่ออกจากห้องน้ำ​จึงได้เรียก​พลทหารพิชวัฒน์ฯแต่ไม่มีเสียงตอบรับ​จึงไขกุญแจ​ห้องน้ำเข้าไปดู​ จึงพบว่าผูกคอเสียชีวิต

1.7​ต่อมา หน่วยได้แจ้งเจ้าหน้าที่​ที่เกี่ยวข้อง​ ประกอบด้วย​ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองร้อยเอ็ด, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง, อัยการจังหวัดร้อยเอ็ดและ​นพ.นิติเวช​ รพ.ร้อยเอ็ด​ พร้อมทั้งได้แจ้งญาติให้เดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพ​ ณ​ ที่เกิดเหตุ​

1.8 ต่อมาเมื่อเวลา​ 1500​ ญาติยังเดินทางมาไม่ถึง​ เจ้าหน้าที่ฯจึง​ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น​
เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศจากรอยรัดบริเวณ​ลำคอและไม่พบบาดแผลจากการประทุษกรรมแต่อย่างใด​ หลังจากนั้นจึงได้นำศพไปไว้ที่ห้องเก็บศพ​ รพ.ร้อยเอ็ด​ ทั้งนี้เนื่องจากเกรงว่า​สภาพของศพจะเปลี่ยนแปลง​

1.9 เมื่อเวลา​ 1700​ ญาติได้เดินทางมาถึงห้องเก็บศพ​ รพ.ร้อยเอ็ด​ เจ้าพนักงานสอบสวน, ผู้แทน​ มทบ.27​ และเจ้าหน้าที่​รพ.ร้อยเอ็ด​ จึงให้ญาติตรวจสภาพศพเบื้องต้น​พร้อมทั้งชี้แจงให้ญาติทราบ​ ถึงบันทึกรายละเอียดแห่งการชันสูตรพลิกศพ​ และเพื่อความบริสุทธิ์ใจ​ จะได้อำนวยความสะดวกนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่​ รพ.​ศรีนครินทร์​ จว.ขอนแก่น​ ในวันที่​ 7​พ.ย.63​ ทั้งนี้หน่วยจะอำนวยความสะดวก ดูแลสิทธิและการจัดงานฌาปนกิจศพให้ดีที่สุดเสมือนคนในครอบครัวต่อไปครับ

นอกจากนี้ ทนายรณณรงค์ โพสต์ข้อความอีกว่า พ่อของผู้เสียชีวิตเข้าแจ้งความดำเนินคดีสภ.เมืองร้อยเอ็ด คาใจส่งศพไปชันสูตรไม่ถามพ่อซักคำว่าอยากให้หน่วยงานไหนชันสูตร เพราะครอบครัวอยากให้สถานบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ดำเนินการแต่ตำรวจส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ ย้ำลูกชายไม่มีเรื่องกังวลถึงขนาดต้องผูกคอตาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า