อนุทิน ตรวจความพร้อม ศูนย์แรกรับนิมิบุตร เตรียมเปิดรับผู้ติดเชื้อตกค้างแล้ววันนี้

อนุทิน ตรวจความพร้อม ศูนย์แรกรับนิมิบุตร ขนาด 200 เตียง ก่อนเปิดรับผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มสีเหลืองตกค้างที่บ้าน คาด 1 สัปดาห์ช่วยผู้ป่วยตกค้างได้ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการและคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมก่อนเปิดศูนย์แรกรับและส่งต่อ กระทรวงสาธารณสุข อย่างเป็นทางการในวันนี้ (30 เมษายน 2564)

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ศูนย์แรกรับแห่งนี้เป็นความร่วมมือของทุกกรมในกระทรวงสาธารณสุข และการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งภาคเอกชน ตั้งขึ้นเพื่อแบ่งเบาการบริหารจัดการเตียงผู้ติดเชื้อโควิดของกรุงเทพมหานคร ช่วยเก็บตกผู้ป่วยโควิดตกค้างที่บ้าน ลดความกังวลทั้งตัวผู้ป่วยและญาติ

โดยผู้ติดเชื้อที่ตกค้างสามารถติดต่อได้ที่คอลเซ็นเตอร์ โทร 02-079-1000 ได้รับการสนับสนุนจากเอไอเอสจำนวน 40 คู่สาย

ทั้งนี้ ได้จัดเตรียมรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่และรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยไว้คัดกรองผู้ติดเชื้อทุกรายก่อนเข้าศูนย์แรกรับ ให้ทราบระดับอาการของผู้ป่วยก่อนส่งต่อไปยังสถานพยาบาลที่เหมาะสมทันทีที่ประสานหาเตียงได้

โดยกลุ่มอาการสีเขียวจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามหรือ Hospitel กลุ่มอาการสีเหลืองและสีแดงจะส่งไปยังโรงพยาบาล หากยังหาเตียงไม่ได้จะรับไว้ดูแลที่ศูนย์แห่งนี้ไปก่อน ซึ่งได้จัดเตรียมเป็นสถานพยาบาลรองรับ

กลุ่มอาการสีเหลืองได้ 200 เตียง มียา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์พร้อม สำหรับกลุ่มที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หากเตียงในกรุงเทพมหานครเต็ม จะส่งไปยังโรงพยาบาลในปริมณฑลทันที คาดว่า 1 สัปดาห์จะช่วยให้ผู้ป่วยตกค้างที่บ้านเข้าถึงการรักษาทุกคน

อย่างไรก็ตามเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจก็จะปรับศูนย์แรกรับฯ เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนโควิดเหมือนโรงพยาบาลสนามแห่งอื่นๆ ช่วยให้การฉีดวัคซีนมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และครอบคลุมประชากรมากขึ้น

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า