กทม. สั่งงดจัดงาน สงกรานต์ 2563 หวั่น โรคโควิด-19 แพร่ระบาด พร้อมขอภาคเอกชนทบทวนหรืองดกิจกรรมต่างๆในปีนี้

9 มี.ค. 63 ที่ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า นางจินดารัตน์ ชโยธิน นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต และร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง คณะโฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวผลการประชุมมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิค-19 (Covid-19) รวมถึงการงดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2563 ณ

ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 กรุงเทพมหานครจึงงดการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2563 ทุกแห่งในส่วนที่กรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ รวมทั้งงดพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จำลอง ออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร เพื่อแห่ไปตามเส้นทางต่างๆ ให้ประชาชนสรงน้ำ

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือภาคเอกชนงดการจัดงานสงกรานต์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการเล่นสาดน้ำ เนื่องจากอาจมีผู้ป่วยหรือผู้มีเชื้อดังกล่าว ไปอยู่ในสถานที่ที่มีการเล่นสาดน้ำซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมาอยู่ร่วมกันอย่างแออัด ซึ่งน้ำและความชื้นจากการเล่นสาดน้ำ จะเป็นตัวนำเชื้อและเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคได้

อย่างไรก็ดี สำหรับภาคเอกชนที่ยังคงมีการจัดงานสงกรานต์ ขอให้ทบทวนให้รอบคอบ เนื่องจากหากมีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นวงกว้างอย่างคาดไม่ถึง และหากยังคงยืนยันที่จะจัดงานผู้จัดจะต้องเตรียมมาตรการป้องกันให้รัดกุม โดยเฉพาะการตรวจคัดกรองผู้เข้าไปร่วมงาน

ด้านนางจินดารัตน์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ชะลอการจัดประชุม สัมมนา รวมถึงการศึกษาดูงานโดยเฉพาะการศึกษาดูงานต่างประเทศให้งดเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้น และในวันพรุ่งนี้(10 มี.ค.) กรุงเทพมหานครจะฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในห้องประชุมทั้งภายในศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) และศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) รวมทั้งกำชับให้สำนักงานเขตต่างๆ หมั่นทำความสะอาดสถานที่และของใช้ร่วมกันของประชาชน อาทิ บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง ราวบันได ราวจับสะพานลอย เป็นต้น

ส่วนนางสาวอรพินทร์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรุงเทพมหานคร โดยพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ซึ่งอาจสัมผัสเชื้อโรคจากขยะหรือสิ่งแวดล้อมรอบตัว จึงมอบหมายให้สำนักอนามัยประสานสำนักงานเขตต่างๆ แจกหน้ากากอนามัยแก่เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ รวมทั้งงดให้บริการอาคารกีฬาเวสน์ 1 และ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่ปิดอากาศถ่ายเทไม่สะดวกง่ายต่อการแพร่เชื้อ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ค้าในตลาดต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เช่น ตลาดนัดจตุจักร ตลาดนัดสนามหลวง 2 ตลาดนัดมีนบุรี เป็นต้น โดยจะลดค่าเช่าแผงค้า ซึ่งจะหารือช่วงเวลาและราคาอีกครั้ง รวมทั้งให้สำนักงาน สถานธนานุบาล กทม. พิจารณามาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ นำทรัพย์ไปฝากไว้ในสถานธนานุบาล เช่น มาตรการยืดระยะเวลายึดทรัพย์ที่นำไปฝากไว้ด้วย

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า