ระวัง! ปภ.เปิดรายชื่อ 44 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนัก เหตุจากพายุโซนร้อน อาจเจอฝนใน 1-2วันนี้

เช็กด่วน! อย่าลืมพกร่มก่อนออกจากบ้าน ปภ.เปิดรายชื่อ 44 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนัก เหตุจากพายุโซนร้อน ระวังน้ำป่า และน้ำท่วมบางพื้นที่

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 ทางเพจเฟซบุ๊ก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM โพสต์ประกาศว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประสาน 44 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 11-14 ก.ย. 2564 โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศปริมาณฝน ระดับน้ำ และแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับประชาชนขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศและปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด

พายุโซนร้อนกำลังแรง “โกนเซิน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามในวันที่ 12 กันยายน 2564 ขณะที่มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ รวมถึงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "กรมป้องกันและบรรเทาสารารณภัย ระหว่างวันที่ ปภ. สายด่วนนิรภัย 1784 ปภ. แจ้ง 44 จังหวัด เตรียมพร้อมรับฝนตกหนัก จากอิทธิพลพายุ "โกนเซิน" ขึ้นผ่งเวียดนาม วันที่ 12 กันยายน 2564 น้ำ ก่วมฉับ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน พลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ช่วงวันที่ 11 -14 กันยายน 2564 www.disaster.go.th กรมป้องกันและบรรเทาสารารณภัย DDPM @DDPMNews"
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

พร้อมแจ้งเตือนพื้นที่ 44 จังหวัด ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนตัวของพายุโซนร้อนในครั้งนี้ พร้อมทั้งให้เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักและเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 12-14 ก.ย 64 นี้ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

  • 10 จังหวัด ภาคเหนือ – แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก ตาก เพชรบูรณ์นครสวรรค์ และอุทัยธานี
  • 20 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนครนครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ ขอนแก่นนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี
  • 12 จังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออก (ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรีนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด)
  • ภาคใต้ 2 จังหวัด เฝ้าระวังสถานการณ์คลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 11-14 ก.ย.ได้แก่ ระนอง (อ.เมืองฯ กะเปอร์ สุขสำราญ) พังงา (อ.เกาะยาว ตะกั่วป่า ตะกั่วทุ่ง คุระบุรีท้ายเหมือง)

ทั้งนี้ยังกำชับให้จังหวัดที่ได้รับผลกระทบดังกล่าง จัดเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามข้อมูลสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และ หากมีเหตุด่วนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า