สรุปเข้าใจง่ายขั้นตอนสมัครลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 คนเก่า – คนใหม่ รับเงิน 800 บาท ระยะเวลา 2 เดือน

ความเคลื่อนไหว คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 เพื่อลดภาระค่าครองชีพประชาชนจำนวน 26.5 ล้านคน ภายใต้กรอบวงเงินกว่า 21,200 ล้านบาท นั้น

โดยโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 ประชาชนจะได้รับเงิน 800 บาทต่อคน ตลอดเวลาโครงการผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง หรือได้เงินไม่เกิน 150 บาทต่อคน/ ต่อวัน เริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. – 31 ต.ค.65 ทั้งนี้รัฐบาลจะร่วมจ่ายอัตราร้อยละ 50 ในค่าบริการสินค้าที่กำหนด รวมถึง อาหารและ เครื่องดื่ม เป็นต้น

คนเก่า


สำหรับ คนเก่าที่เคยใช้ คนละครึ่งเฟส 4 และต้องการสมัครโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 จะต้องกดยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 แต่มีเงื่อนไข เมื่อยืนยันตัวตนเสร็จสิ้นแล้ว

ผู้สมัครโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จะต้องซื้อของผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง 1 ครั้ง ภายใน วันที่ 14 กันยายน 2565 เพื่อยืนยันการรับสิทธิเงิน 800 บาท เนื่องจากหากเกินวันที่ 15 กันยายน 2565 และไม่ได้ใช้สิทธิ จะถูกตัดสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ทันที

คนใหม่


ขณะที่ ประชาชนที่ยังไม่เคยใช้สิทธิคนละครึ่ง หากต้องการเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 มีขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมโครงการ ดังนี้

  • กรณีมีแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง สามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ได้ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565
  • หากไม่ได้สมัครผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 19 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้ เมื่อสมัครลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 เสร็จ ผู้ได้สิทธิทุกคนต้องซื้อของ 1 ครั้ง ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนสิทธิแท้จริงของผู้สมัครโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 ก่อนวันที่ 14 กันยายน 2565 ซึ่งหากเลย วันที่ 15 กันยายน 256 และไม่ได้ใช้สิทธิ จะถูกตัดสิทธิ ในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ทันที เช่นกัน

คุณสมบัติประชาชนร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส 5
ประชาชนที่มีสัญชาติไทย

อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน

บัตรประจำตัวประชาชน

ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ระยะ3

ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ตามข้อมูลกระทรวงคลัง ณ 15 ส.ค. 65)

ไม่เป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขมาตรการ โครงการอื่นๆ ของรัฐ หรือฝ่าฝืนมาตรการใดๆ ของรัฐบาล เกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

ไม่เป็นผู้ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการ และโครงการอื่น ๆ ของรัฐ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

ขั้นตอนยืนยันตัวตน

ขณะที่ ขั้นตอนยืนยันตัวตน คนละครึ่งเฟส 5 มีดังนี้ ผู้ได้รับสิทธิโครงการครั้งแรกคนละครึ่งเฟส 5 ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาของธนาคารกรุงไทย หรือตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย

ยกเว้น สำหรับกรณีผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย หรือแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT แล้ว ไม่ต้องยืนยันตัวตนใหม่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า